Ai bảo đi xe điện là sướng: Chạy cao tốc còn khổ hơn xe thường

Bảo Nam |

Các tài xế xe điện ở Trung Quốc phải tính toán cẩn thận thời gian và nhiên liệu trên từng quãng đường cao tốc để tránh tình trạng hết điện khi chưa đi hết đường.

Nhiều phương tiện năng lượng mới không đủ năng lượng tốc độ cao và được neo vào tình trạng tắc nghẽn giao thông! Lời nhắc nhở nồng nhiệt từ cảnh sát giao thông

Mặc dù tại Trung Quốc, các loại xe năng lượng mới như ô tô chạy điện đang ngày càng phổ biến hơn, nhưng đi kèm với nó là muôn vàn những điều lo lắng cũng mới mẻ không kém, trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những vấn đề lớn nhất thời gian sạc kéo dài và các vấn đề đi kèm trong khi sử dụng, đặc biệt là thiếu năng lượng khi đang di chuyển trên đường cao tốc.

Thời gian gần đây, trên đoạn cao tốc nối Quảng Châu - Hứa Xương, đi qua địa phận thành phố Thanh Viễn đã xảy ra nhiều vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu phát sinh bởi những chiếc xe điện gặp sự cố hết... điện năng, do quãng đường cao tốc này quá dài. Việc một số xe phải dừng đột ngột đã khiến hàng loạt xe phía sau mắc kẹt, gây tắc nghẽn.

Sự việc nghiêm trọng tới mức ngày 19/1 vừa qua, chính quyền thành phố đã phải ra công văn nhắc nhở các chủ sở hữu xe hơi cần kiểm tra kỹ nhiên liệu xăng và cả điện trước khi vào cao tốc: "Nếu bạn thấy rằng điện và nhiên liệu không đủ trên đường, nên lái xe ra khỏi cao tốc để tìm trạm sạc và trạm xăng càng sớm càng tốt, tránh bị hỏng trên đường", thông báo viết.

Thông báo cũng yêu cầu các chủ xe phải có sự hiểu biết đầy đủ về khoảng cách lái tối đa với chiếc xe của chính mình, cũng như nắm rõ các vị trí có trạm sạc điện bởi chúng không phổ biến như các trạm xăng với xe thông thường.

Ai bảo đi xe điện là sướng: Chạy cao tốc còn khổ hơn xe thường - Ảnh 1.

Một cảnh tắc nghẽn trên cao tốc do xe điện gặp trục trặc gây ra.

Các sự cố cũng khiến nhiều người đề nghị việc cấm xe năng lượng mới hoạt động trên các đoạn cao tốc kéo dài, ít có quãng nghỉ. Bởi việc tắc nghẽn đã tạo ra sự ức chế nhất định, đặc biệt trong quãng thời gian "Xuân vận" này, khi cả tỷ người Trung Quốc đang cùng bước vào hành trình di chuyển để về quê ăn Tết.

Một số người thì đổ lỗi cho các nhà sản xuất xe điện đã nói quá về quãng đường mà xe có thể thực sự chạy được, với lượng điện đầy đủ. Việc này cũng khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về viễn cảnh giao thông sạch, hay giao thông thông minh mà chính quyền Trung Quốc đang cố vẽ ra bấy lâu nay.

"Hóa ra, xe điện cũng sẽ chỉ là một phương tiện lạc hậu nếu nó không được hỗ trợ bởi một nền tảng giao thông hiện đại", một người dùng Internet bình luận.

Tham khảo iFeng

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại