6 cách tăng cường sinh lực tự nhiên cho quý ông không cần Viagra

Trà My |
6 cách tăng cường sinh lực tự nhiên cho quý ông không cần Viagra
6 cách tăng cường sinh lực tự nhiên cho quý ông không cần Viagra
Có một số cách tự nhiên đã được chứng minh giúp nam giới kiểm soát chứng rối loạn cương dương và tăng cường sinh lực. (Ảnh minh họa)

Thay vì dùng thuốc tăng cường sinh lực, bạn có thể thử 6 cách hoàn toàn tự nhiên sau, theo gợi ý của Trường Y Harvard.

Cải thiện khả năng giường chiếu là mối quan tâm của nhiều đấng mày râu. Trong nhiều quảng cáo thuốc tăng cường sinh lực, nam giới dường như chỉ cần 1 viên thuốc để đánh thức đời sống tình dục đang ngủ say của họ, theo một bài viết trên Harvard Health Publishing - trang tin chính thức của Trường Y Harvard, thuộc Đại học Harvard (Mỹ).

Cho dù vấn đề là rối loạn cương dương (ED) hay ham muốn tình dục thấp, thuốc ED dường như là giải pháp nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Mặc dù những loại thuốc này có hiệu quả với hầu hết nam giới, chúng không phù hợp với tất cả mọi người. Thuốc ED tương đối an toàn, nhưng có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, khó tiêu và đau lưng. Thêm vào đó, một số nam giới có thể không muốn  đời sống tình dục của họ phụ thuộc vào thuốc thường xuyên, hoặc đơn giản là không thể dùng thuốc vì huyết áp cao/thấp hoặc các tình trạng sức khỏe khác.

May mắn thay, có một số cách tự nhiên đã được chứng minh giúp nam giới kiểm soát chứng rối loạn cương dương và tăng cường sinh lực. Hơn nữa, những chiến lược này cũng có thể nâng cao sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống của bạn, cả bên trong và bên ngoài phòng ngủ.

Dưới đây là 6 cách tăng cường sinh lực nam không dùng thuốc, theo Harvard Health Publishing.

6 cách tăng cường sinh lực tự nhiên cho quý ông không cần Viagra - Ảnh 1.

Tăng cường sinh lực là mối quan tâm của nhiều nam giới. (Ảnh minh họa)

1. Tập thể dục

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên là một trong những loại thuốc tốt nhất cho rối loạn cương dương.

Một nghiên cứu trên gần 32.000 nam giới độ tuổi từ 53 đến 90 cho thấy tập thể dục cường độ mạnh thường xuyên (ví dụ: chạy ít nhất 3h/tuần hoặc chơi tennis 5h/tuần) giúp giảm 30% nguy cơ mắc rối loạn cương dương so với việc ít hoặc không tập thể dục.

Cách bạn tập không quan trọng - thậm chí đi bộ cũng rất tuyệt - miễn là bạn liên tục hoạt động cơ thể.

2. Ăn đúng cách

Tăng cường ăn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và cá. Giảm thịt đỏ, thịt đã qua chế biến và ngũ cốc tinh chế. Chế độ ăn này làm giảm khả năng mắc rối loạn cương dương trong Nghiên cứu về Lão hóa Nam giới ở Massachusetts.

Một điều khác cần lưu ý: thiếu hụt thường xuyên vitamin B12 - có trong ngao, cá hồi, thịt bò, sữa chua - có thể gây hại cho tủy sống, có khả năng ảnh hưởng các dây thần kinh chịu trách nhiệm về cảm giác và chuyển tiếp thông điệp đến các động mạch trong dương vật.

Vitamin tổng hợp và thực phẩm được bổ sung vitamin là lựa chọn tốt nhất cho những người hấp thụ B12 kém - bao gồm nhiều người lớn tuổi và bất kỳ ai bị viêm teo dạ dày, một tình trạng có thể ảnh hưởng đến gần 1/3 người từ 50 tuổi trở lên.

Ngoài ra, hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn đủ vitamin D, có trong sữa hoặc sữa chua, trứng, pho mát và cá ngừ đóng hộp. Một nghiên cứu trên tạp chí Xơ vữa động mạch cho thấy nam giới thiếu vitamin D có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn 30%.

3. Theo dõi sức khỏe mạch máu

Các dấu hiệu của sức khỏe mạch máu kém bao gồm:

- huyết áp, lượng đường trong máu, cholesterol LDL (xấu), triglyceride (chất béo trung tính) cao

- cholesterol HDL (tốt) thấp

- bụng béo

Hãy gặp bác sĩ để xác định xem hệ thống mạch máu của bạn có hoạt động tốt hay cần điều chỉnh. Thay đổi lối sống và một số loại thuốc có thể hữu ích.

4. ‘Giữ eo’

‘Giữ eo’ là một biện pháp tốt để tăng cường sinh lực nam. Một nghiên cứu cho thấy người đàn ông có vòng bụng 106 cm có nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn 50% so với người có vòng bụng 79 cm.

5. Giảm béo

Hãy giữ trọng lượng phù hợp. Béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mạch máu và bệnh tiểu đường, hai nguyên nhân chính của rối loạn cương dương. Và chất béo dư thừa cũng có thể kết hợp với một số hormone, nguy cơ gây ra nhiều vấn đề. Cần thêm lý do ư? Giảm béo có ích với mục 3 và 4 kể trên.

6. Gặp nha sĩ

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Tình dục đã phát hiện ra mối liên hệ giữa viêm nướu và nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Viêm nướu gây ra chứng viêm mãn tính, được cho là làm hỏng các tế bào nội mô - tế bào lót mặt trong của tất cả các mạch máu, bao gồm cả mạch máu trong dương vật.

(Nguồn: Harvard Health Publishing)

*Đọc thêm bài viết của tác giả Trà My tại đây!

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất, xem bệnh ung thư nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên