Vietnamobile bị tố gây khó, “trói chân” khách hàng

Phạm Dung |

Vietnamobile lại tiếp tục bị tố trói chân khách khi gây khó khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số.

Anh N.T.T (Vĩnh Long) cho biết, ngày 22/3, anh có nhu cầu chuyển 2 số điện thoại từ mạng Vietnamobile sang mạng VinaPhone. Theo đúng hướng dẫn, anh T soạn tin nhắn theo cú pháp: YCCM gửi 1441 và nhắn số điện thoại.

"Chỉ sau chưa đến 10 giây, tôi nhận được tin nhắn phản hồi từ trung tâm chuyển mạng giữ số, có nội dung nhà mạng Vietnamobile từ chối yêu cầu vì cho rằng tôi chưa đáp ứng được điều kiện chuyển mạng", anh T cho biết.

Vietnamobile bị tố gây khó, “trói chân” khách hàng - Ảnh 1.

Khách hàng nhận được phản hồi sau khi yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Cũng theo anh T, vì đã từng thực hiện chuyển mạng giữ số 2 lần trước đó nên nắm rất rõ các quy định của nhà mạng, không thể có việc thuê bao của anh không đáp ứng điều kiện.

Anh T đã liên hệ trực tiếp với phía trung tâm chuyển mạng cũng như nhà mạng Vietnamobile để được hỗ trợ, thế nhưng chỉ nhận được câu trả lời là "đang xử lý".

"Nếu nói thuê bao của tôi không đủ điều kiện chuyển mạng giữ số thì phải cho tôi biết là không đủ điều kiện gì chứ? Đến giờ tôi vẫn không rõ mình không đáp ứng được điều kiện chuyển mạng nào. Nhân viên nhà mạng không hề nói cho tôi là đang vướng mắc ở đâu, tôi cần gặp ai, giải quyết như thế nào để có thể chuyển mạng", anh T bức xúc.

Sau đó, anh T đã nhiều lần liên hệ lên tổng đài để được hỗ trợ nhưng đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Cho đến ngày 28/3, khi liên hệ lên trung tâm hỗ trợ chuyển mạng giữ số, anh T cho biết, đơn vị này thông báo rằng nhà mạng Vietnamobile vẫn chưa phản hồi về trường hợp chuyển mạng giữ số của anh.

Anh T không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình rời khỏi nhà mạng này.

Trước đó đã có rất nhiều khách hàng của nhà mạng này bày tỏ bức xúc vì bị gây khó trong quá trình chuyển mạng giữ số từ nhà mạng này sang nhà mạng khác.

Phóng viên đã liên hệ với nhà mạng Vietnamobile nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị này về trường hợp của khách hàng trên.

Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông, tính từ ngày 1/3/2019 đến 24/3/2019, Vietnamobile là nhà mạng mất nhiều khách hàng.

Có tới 7.996 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó chỉ có 131 thuê bao chuyển đến. Hiện tại, đơn vị này mới chỉ thực hiện chuyển đi thành công cho 3.024 thuê bao (chiếm 37,8% số thuê bao đăng ký chuyển đi).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại