Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội

Văn Bi - Việt Bull |

Dưới đây là chia sẻ của Huỳnh Văn Bi, một người lần đầu tiên ra Hà Nội và cũng lần đầu tiên trải nghiệm xe buýt 2 tầng, phương tiện công cộng mới nhất nơi đây.

Mình hiếm khi đi xe buýt và cũng không thích đi buýt vì chúng bất tiện, nóng và không an toàn, ít nhất tại  thành phố Hồ Chí Minh là vậy. Nhưng bước vào xe buýt 2 tầng, mình hơi choáng.

Choáng không phải vì sốc nhiệt do điều hòa trong xe mà là trước nội thất của xe. Tầng 1 của xe buýt này được bố trí các ghế ngồi bọc da, nhìn khá êm. Ngoài ra còn có cả tivi phát hình ảnh du lịch Hà Nội. À, có một điểm mình rất đồng ý đó chính là xe có cả khu vực dành cho người khuyết tật nữa.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 1.

Xe trang bị đầy đủ tai nghe, wifi và ổ cắm sạc điện thoại. Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 2.

Hành khách vẫn thích thú đi xe dù trời nóng bức. Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 3.

Nhiều người còn rất thích thú ngắm nhìn chiếc xe sặc sỡ... Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 4.

... hoặc là chụp hình với nó làm kỷ niệm. Ảnh: Thành Đạt

Bỏ qua những phân tích thoáng chốc đó, mình đi thẳng lên tầng 2 luôn. Vì đi xe buýt 2 tầng mà không lên tầng 2 thì phí quá. Chiếc thang xoắn dẫn mình lên lầu 2 của xe khá dốc. Mình lại tiếp tục bất ngờ lần nữa. Nhìn ở trên cao mọi thứ hình như đều tuyệt hơn thì phải. Lần đầu mình được nhìn thấy Hồ Gươm một cách vừa tầm mắt.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 5.

Xe buýt 2 tầng di chuyển quanh bờ hồ. Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 6.

Muốn đến Đền Ngọc Sơn, du khách có thể xuống điểm dừng 13 của xe buýt 2 tầng. . Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 7.

Cầu Thê Húc... Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 8.

...và tháp Rùa là những biểu tượng du lịch của Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt

Hành trình khám phá Hà Nội của tôi bắt đầu từ cột cờ Hà Nội. Đây là một phần của di tích Hoàng thành Thăng Long nên sẵn tiện tôi đi khám phá hết khu này luôn. Hoàng thành nhìn khá cổ kính và rất hợp với những ai mê phong cách vintage. Nhiều góc để chụp hình nhưng muốn vào đủ các địa điểm như di tích Hoàng Diệu hay nhà D6 thì bạn phải mua vé.

Lăng bác cũng gần đó nên mình đi bộ luôn chứ không đi xe. Đi tầm 3 phút là nhìn thấy lăng rồi nhưng muốn vào thì đi vòng cách đó khá xa. Khu này không cho chụp ảnh nên các bạn cẩn thận. Lăng nằm ở cạnh quảng trường Ba Đình nên cực kỳ rộng và mát.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 9.

Lăng Bác là nơi mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn viếng thăm khi đến Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt

Màu xanh của thảm cỏ nhìn cũng cực hút mắt. Mình chỉ đứng ngắm cảnh ở đây một tý rồi quay ra bến đứng đợi chuyến xe tiếp theo. À cứ 30 phút là có một chuyến xe buýt 2 tầng. Khá lâu nhưng ai đi tham quan thì cũng quên hết thời gian.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 10.

Lịch trình của xe buýt 2 tầng với 13 điểm dừng. Ảnh: Thành Đạt

Mình lên xe để tiếp tục đi đến địa điểm tiếp theo cách đó cũng không xa lắm là chùa Trấn Quốc. Trước đây mình đã biết đây là một trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới nhưng chưa bao giờ tận mắt chứng kiến.

Chùa nhìn rất cổ. Không gian tĩnh mịch và yên ả. Nằm cạnh hồ Tây nữa nên càng thơ mộng. Bến xe buýt nằm ngay ở cổng vào nên rất tiện tham quan, ai lười đi bộ thì cũng không phải lo.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 11.

Người dân và du khách lạ lẩm với những điểm dừng của xe buýt 2 tầng. Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 12.

Các điểm dừng của xe buýt 2 tầng. Ảnh: Thành Đạt

Xe tiếp tục lăn bánh chở mình tới Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là địa điểm rất nhiều bạn sinh viên chụp kỷ yếu, cứ lên mạng tìm là thấy rất nhiều. Lúc này trời rất nắng và nóng, bạn nào muốn ngồi ở tầng 2 nên chuẩn bị mũ hoặc ô, không lại thành vịt quay.

Vào Văn Miếu vẫn phải mua vé. Đứng đợi một lúc thì mới tới lượt mình. Khu này rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tới tham qua vì là trường đại học đầu tiên của Việt Nam mà. Đi lòng vòng thì mình cũng chụp được vài bức ảnh tại mấy con rùa và bia tiến sĩ.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 13.

Văn Miếu là 1 trong 13 điểm đến của xe buýt 2 tầng mà tác giả khám phá. Ảnh: Thành Đạt

Địa điểm cuối mình chọn tham quan là Nhà hát Lớn. Thực ra cũng không hẳn là tham quan vì không được vào bên trong.

Nhìn bên ngoài nhà hát rất to, màu vàng đẹp mắt. Mình checkin sống ảo vài bức rồi cũng nhanh chóng lên xe tới điểm dừng cuối cùng. Mình mua vé ngày nên có thể thoải mái đi lại trong vòng 24h đồng hồ mà không sợ phải trả thêm phí. Nếu ai không thích đi nhiều thì mua vé 4h với giá 300k.

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 14.

Nhà hát Lớn được xây dựng từ đầu thế kỷ XX bởi người Pháp. Ảnh: Thành Đạt

Trọn một buổi trải nghiệm xe buýt 2 tầng - phương tiện mới toanh tại Hà Nội - Ảnh 15.

Xe buýt 2 tầng khá cồng kềnh trên các con phố nhỏ của Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt

Kết thúc chuyến đi khám phá Hà Nội City Tour tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Tất cả khách trên xe đều khá hài lòng với dịch vụ xe buýt hai tầng. Duy chỉ có một điều là trời nắng nóng quá.

Có lẽ người Việt như mình, chịu nắng nóng nhiều nên đâm ra chán chứ các bạn tây thì lại thích. Họ nói đây là dịp để tận hưởng cái nắng của xứ sở A Đông. Cũng là một điều hay mà xe buýt 2 tầng mang lại.

Mình cũng chưa đi xe buýt 2 tầng ở các nước khác nên cũng không thể so sánh hơn thua. Nhưng mình chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với view và dịch vụ của xe buýt 2 tầng. Nếu có dịp ra Hà Nội, hãy thử một lần đi xe buýt 2 tầng nhé!