Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút

TS.BS. Lê Thanh Hải |

Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút
Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút
Hình minh họa.

Ngoài tập đúng cách, khởi động tốt trước khi vào bài vận động, dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa chứng chuột rút cơ bắp.

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên với cường độ mạnh, bạn có thể đã từng mắc phải một cơn chuột rút cơ bắp trong khi hoặc sau khi tập luyện. Chuột rút cơ bắp gây ra co cơ không tự chủ và làm bạn đau đớn.

Ngoài việc tập thể dục thể thao đúng cách, nên khởi động tốt trước khi vào bài vận động, dinh dưỡng hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng để tránh chứng chuột rút cơ bắp.

Bạn nên ăn những thực phẩm sau để tránh bị chuột rút nhờ những dưỡng chất tuyệt vời tốt cho cơ bắp:

1. Thực phẩm giàu Kali

Ở Mỹ, hầu hết người dân Mỹ đều thiếu kali, một loại khoáng chất kết hợp với natri giúp điều chỉnh các tín hiệu dẫn truyền thần kinh đến các cơ bắp.

Trong chế độ dinh dưỡng, bạn nên ăn các loại thực phẩm như chuối, khoai lang, sữa chua, đậu trắng, và bông cải xanh để tăng lượng kali trong máu, làm giảm chứng chuột rút cơ bắp.

Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút - Ảnh 1.

Thực phẩm giàu kali giúp bạn không bị chuột rút

Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút - Ảnh 2.

Thực phẩm giàu kali gồm khoai lang, nấm, hạnh nhân, chuối, rau chân vịt,...

2. Thức ăn chứa muối

Cơ thể có thể mất muối qua mồ hôi, đặc biệt là khi tập thể dục kéo dài trong thời tiết nóng. Nước uống tăng lực thường sẽ có một lượng muối được thêm vào, có thể dùng thêm một số thức ăn nhẹ khi vận động nhiều như bánh quy chẳng hạn.

3. Thực phẩm giàu canxi

Lượng canxi thấp có thể dẫn đến chuột rút cơ bắp. Ăn sữa chua, cá mòi, củ cải xanh, rau lá xanh đậm, pho mát và sữa để bổ sung thêm canxi.

4. Thực phẩm giàu carbohydrate và đồ uống khi tập thể dục

Nếu tập luyện, thi đấu kéo dài hơn một giờ, bạn có thể cần phải bổ sung thêm carbohydrate để tránh cạn kiệt glycogen.

Top 4 thực phẩm ngăn ngừa chứng chuột rút - Ảnh 3.

Nên bổ sung thực phẩm giàu glycogen để tránh bị chuột rút

Glycogen là năng lượng được lưu trữ trong cơ bắp của bạn. Nếu nồng độ glycogen quá thấp, các cơ bắp trở nên mệt mỏi và nguy cơ chuột rút là cao hơn rõ.

(Tham khảo Fooducate)

theo Sức khỏe và Đời sống

Đọc tin tức VN mới nhất, cẩm nang sức khỏe nên biết tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Dưỡng chất ngừa ung thư, giải độc đều nằm ở đây, tiếc là chúng đã bị vứt trước khi ăn
Dưỡng chất ngừa ung thư, giải độc đều nằm ở đây, tiếc là chúng đã bị vứt trước khi ăn

Dưỡng chất ngừa ung thư, giải độc đều nằm ở đây, tiếc là chúng đã bị vứt trước khi ăn

Chúng ta có thói quen gọt bỏ vỏ trước khi ăn trái cây, điều này sẽ vô cùng đáng tiếc vì có những loại chất dinh dưỡng tốt nhất lại nằm ở vỏ. 6 loại quả này là ví dụ điển hình nhất.

Căn bệnh đáng sợ, gây chết người nhanh hơn ung thư: Bạn có thuộc nhóm đối tượng dễ mắc?
Căn bệnh đáng sợ, gây chết người nhanh hơn ung thư: Bạn có thuộc nhóm đối tượng dễ mắc?

Căn bệnh đáng sợ, gây chết người nhanh hơn ung thư: Bạn có thuộc nhóm đối tượng dễ mắc?

Nhồi máu cơ tim là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, có thể đe doạ tính mạng người bệnh sau vài giờ xảy ra. Nhiều bệnh nhân sống sót phải gánh chịu di chứng nặng nề.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980