Thế giới Di động có phản cảm khi quảng cáo diễu phố?

Quang Huy |

Đại diện của Thế giới Di động cho hay, quảng cáo gây tranh cãi không phải là hướng đi của công ty này, và vụ việc bị phạt 6 triệu đồng do đưa người mẫu vào lồng kính diễu phố sẽ được rút kinh nghiệm.

Sáng 11/8, Siêu thị Thế giới Di động số 58 đường Nguyễn Khánh Toàn , quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đặt một lồng kính gắn nhãn Samsung Galaxy Note 7 có một cô gái bên trong lên xe bán tải và đi dạo phố. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ quảng cáo cho dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 vừa ra mắt tại Việt Nam.

Áp tải chiếc ôtô nói trên là một đoàn xe máy SH với cờ phướn bay phấp phới. Sự việc thu hút sự chú ý đông đảo của người đi đường. Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sau đó đã yêu cầu công ty lên làm việc, và xử phạt hành chính 6 triệu đồng do vi phạm quy định về xin phép quảng cáo và thực hiện quảng cáo phản cảm.

Ngay lúc này, những hình ảnh trong đêm giới thiệu sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Thế giới Di động tổ chức tại một bể bơi cũng được chia sẻ nhiều trên mạng. 

Tại đây, nhiều người mẫu cũng được sắp xếp đứng trong hộp kính với sản phẩm di động trên tay, nhưng diện trang phục bikini thay vì váy dáng dài như phiên bản diễu phố. Sự kiện được tổ chức trong khuôn viên hạn chế với một lượng nhỏ khách hàng tham gia.

Thế giới Di động có phản cảm khi quảng cáo diễu phố? - Ảnh 1.

Chương trình roadshow bị phạt của Thế giới Di động. Ảnh: Facebook.

Trao đổi với Thế giới Di động, đại diện truyền thông của công ty này cho biết, việc bị xử phạt quảng cáo diễu phố đã xảy ra lâu và phía Thế giới Di động cũng đã nộp phạt theo quy định trên nguyên tắc tôn trọng quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Đơn vị này cũng khẳng định, theo đuổi truyền thông kiểu tạo ra tranh cãi không phải là chiến lược của doanh nghiệp.

"Chúng tôi có thể có sản phẩm gây tranh cãi nhưng chúng tôi sẽ lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm cho những đợt quảng bá tốt hơn, hợp nhãn với tất cả mọi người. Lần này cách làm của Thế giới Di động có thể gây tranh cãi, gây phản cảm hoặc không tùy quan điểm cá nhân, nhưng những ý kiến trái chiều vẫn được công ty tôn trọng", đại diện Thế giới Di động chia sẻ.

Trong khi đó, với ý tưởng giới thiệu sản phẩm tại bể bơi, vị đại diện này chia sẻ quan điểm rằng cách thức tổ chức đã được sắp xếp để phù hợp với đặc thù của không gian và địa điểm diễn ra sự kiện. Phía Thế giới Di động cũng không bình luận việc bị so sánh với trường hợp Trần Anh dùng người mẫu bikini tại cửa hàng trước đây.

Bình luận về cách quảng cáo của Thế giới Di động, một chuyên gia marketing cho rằng, ranh giới giữa sự phản cảm hay thú vị trong truyền thông là rất nhỏ, và tùy vào góc nhìn của từng người. Quảng cáo một cách vui vẻ mà không gây hại, theo vị này, thường được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn, bởi nó phù hợp với số đông công chúng.

"Câu chuyện của Thế giới Di động gợi nhớ lại Vietjet Air một thời, khi bất cứ chương trình truyền thông nào của hãng hàng không này cũng vướng phải cái nhìn không mấy thiện cảm của công chúng, từ việc mặc bikini biểu diễn, nhảy múa trên máy bay, làm lịch bikini...

Nhiều người khi ấy cho đó là chiêu trò phản cảm, chẳng có tác dụng gì, số khác lại nhìn nhận đây là luồng gió mới, phá cách, nóng và phù hợp với viral marketing. Và nhìn Vietjet Air bây giờ sẽ thấy, thương hiệu của họ tiến xa nhờ những cách thức truyền thông ấy, cách mà không ai muốn làm hoặc không dám làm", vị này chia sẻ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại