Tại sao Baby Shark nổi tiếng khắp thế giới?

Minh Hà |

Baby Shark - một bài hát thiếu nhi đã kiếm được hàng chục triệu USD từ hơn 2,1 tỷ lượt xem trên YouTube. Điều gì khiến nó trở nên phổ biến như vậy?

Baby Shark do công ty Hàn Quốc có tên SmartStudy sản xuất và phát hành dưới thương hiệu Pinkfong. Trong một trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, ông Lee Seungkyu, đồng sáng lập SmartStudy đã chia sẻ về lý do thành công của Baby Shark.

Ông cho biết: "Có ba yếu tố chính giúp Baby Shark nổi tiếng khắp thế giới. Đầu tiên là chúng tôi đã đưa vào nhân tố K-pop vào bài hát, như beat rất thịnh hành và nhịp vui nhộn. Thứ hai là nếu bạn đã từng nghe Baby Shark, bạn sẽ cảm thấy rằng ở đó có điều gì đó quan trọng đối với cộng đồng, gia đình hoặc trong một nhóm. 

Và điều cuối cùng là chúng tôi đặt ưu tiên vào tương tác, thúc đẩy người dùng cuối tương tác. Giống như khi ta nghĩ đến BTS, hoặc ARMY chẳng hạn".

Ba nhà sáng lập của SmartStudy đều đến từ ngành game online, do đó "chúng tôi đã học được cách làm thế nào để thu hút được người dùng, làm thế nào để giữ họ cũng như làm thế nào để kiếm tiền từ người dùng", ông Lee nói. 

Và năm ngoái, Công ty đã kiếm được 33 triệu USD từ YouTube, trong đó đóng góp lớn nhất là Baby Shark. "YouTube là nền tảng chính của chúng tôi, nhưng chúng tôi đang cố mở rộng sang các nền tảng khác như Netflix. Từ tháng Ba, chúng tôi sẽ phát hành nội dung ngắn trên Netflix".

Nhân vật tiếp theo của SmartStudy là những chú chim cánh cụt. Hãy chờ xem liệu họ có lặp lại được thành công như với Baby Shark doo doo doo doo doo doo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại