Smartphone úp mỳ tôm có gì hay mà được "đu theo" làm quảng cáo công phu thế này?

TẤN MINH |

Cách đây chưa lâu, Xiaomi đã tung ra một đoạn video biểu diễn khả năng của chiếc điện thoại màn hình gập mới mà họ sắp ra mắt. Tuy nhiên, nó lại có phần hơi kỳ quặc.

Hãng smartphone Trung Quốc - cũng là hãng đầu tiên tung ra một bản mẫu điện thoại màn hình gập với khả năng gập về cả hai cạnh màn hình - đã đăng tải một bài viết trên Weibo, trong đó cho thấy chiếc điện thoại của họ được đặt trên một chiếc cốc mỳ tôm. Bạn không nhìn nhầm đâu, chính là thứ mà bạn đổ nước sôi vào cho mềm ra rồi nhai nhồm nhoàm ấy.

Khi pha chế mì tôm, tất nhiên bạn không muốn nhiệt từ nước sôi bay hết ra ngoài. Vậy nên Xiaomi đưa ra một lời đề nghị khá hữu ích: bạn có thể dùng chiếc điện thoại màn hình gập của hãng để đậy nắp cốc mỳ tôm, đảm bảo mỳ sẽ ngon hơn hẳn!

Quả là một cách kỳ lạ để quảng cáo cho chiếc điện thoại có thể nói là tiên tiến nhất của hãng. Xiaomi lần đầu tiết lộ về chiếc điện thoại màn hình gập này hồi tháng 1 năm nay, và lúc đó, cách họ làm có vẻ truyền thống hơn nhiều: chủ tịch và đồng sáng lập công ty, Lin Bin, cầm chiếc điện thoại trên tay để xem video TikTok.

Vậy tại sao lần này Xiaomi lại đưa cốc mỳ tôm vào quảng cáo? Câu trả lời là, giống như rất nhiều thứ trên Internet, nguyên nhân sâu xa của cốc mỳ tôm này bắt nguồn từ một...meme, nhưng bạn cũng có thể xem đây như một cú "đâm lén" của Xiaomi nhắm vào chiếc iPad của Apple.

Sử dụng iPad để đậy nắp mỳ tôm từ lâu đã là một trò đùa yêu thích của người dùng Internet Trung Quốc - những người này cho rằng chỉ có làm vậy mới chứng tỏ được tác dụng thực sự của chiếc tablet đắt tiền họ đang sở hữu.

Smartphone úp mỳ tôm có gì hay mà được đu theo làm quảng cáo công phu thế này? - Ảnh 1.

Trò đùa về chiếc iPad đậy cốc mỳ tôm đã xuất hiện từ năm 2013

Không rõ có phải Xiaomi muốn ám chỉ đến Apple hay không. Bởi trước đây, chiếc Kindle của Amazon cũng từng trở thành nạn nhân của trò đùa này vì lý do tương tự, và công ty thương mại điện tử Mỹ thậm chí còn dùng chính meme này cho chiến dịch marketing của họ trên Taobao. 

Nhưng Xiaomi đang khai thác một thói quen phổ biến trong số người dùng công nghệ Trung Quốc, những người dùng smartphone trong hầu như mọi việc, từ chơi game, đọc sách, mua sắm, và nhiều thứ khác.

Ngoài đậy nắp cốc mỳ tôm, điện thoại màn hình gập của Xiaomi có lẽ còn có một điểm khác hấp dẫn hơn nhiều: mức giá của nó. Chiếc Galaxy Fold của Samsung có giá bán lẻ đến 1.980 USD, còn Mate X của Huawei lên đến 2.600 USD. 

Đó là những mức giá rất cao đối với một chiếc smartphone, và hoàn toàn nằm ngoài tầm với của người tiêu dùng thông thường. Một người dùng Weibo còn đá xoáy rằng quả là đáng tiếc khi một quả thận chỉ bán được 1.200 USD mà thôi!

Xiaomi thực ra vẫn chưa công bố giá bán cho chiếc điện thoại chưa rõ tên của họ, nhưng truyền thông dự đoán nó sẽ có giá khoảng 1.000 USD.

Điện thoại màn hình gập của Xiaomi có lẽ phải một thời gian nữa mới ra mắt, bởi trong đoạn video mới, chúng ta vẫn chưa thấy camera trước của máy. Đối với một quốc gia nghiện selfie như Trung Quốc, một chiếc smartphone không có camera sẽ cực kỳ khó bán, cho dù nó có gập về hai cạnh hay ba cạnh đi chăng nữa.

Các hãng sản xuất smartphone nội địa như Oppo và Vivo đã gây dựng tên tuổi và sự phổ biến nhờ vào khả năng chụp ảnh selfie. Ứng dụng camera Meitu cũng được phát triển xoay quanh sự phổ biến của selfie, và hiện nó có khoảng 455 triệu người dùng mỗi tháng. Ngành công nghiệp live stream trị giá hàng tỷ đô-la của Trung Quốc cũng phụ thuộc rất nhiều vào camera selfie.

Chính vì vậy, việc thiếu vắng camera trước có lẽ chỉ đồng nghĩa với một điều: điện thoại màn hình gập của Xiaomi vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng ít nhất chúng ta cũng biết rằng nó sẽ làm rất tốt việc...đậy nắp cốc mỳ tôm!

Tham khảo: AbacusNews


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại