Ra mắt ứng dụng bảo hiểm cả tình yêu và trễ chuyến bay

L.T |

Khách hàng có thể yêu cầu được bồi thường bảo hiểm vật chất chỉ bằng ảnh chụp thiệt hại, yêu cầu bồi thường trễ chuyến bay chỉ bằng thông tin chênh lệch thời gian hạ cánh.

Theo hãng nghiên cứu Aims & Company, thị trường bảo hiểm Đông Nam Á được dự đoán phát triển mạnh mẽ. Tại khu vực này, quy mô thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước tính đạt 23 tỷ USD năm 2017 và có thể tăng lên mức 28 tỷ USD năm 2018.

Tại Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 3 về tăng trưởng trong khu vực Asean sau Phillipines, Thái Lan giai đoạn 2012-2017, với giá trị khoảng 1,4 tỷ USD. Theo số liệu mới nhất từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2017 tiếp tục tăng trưởng với tổng doanh thu ước đạt gần 40.561 tỷ đồng, tăng 10,61% so với cùng kỳ năm trước.

Trong các tính toán của chuyên gia, tốc độ tăng trường của ngành bảo hiểm trong 5 năm tới sẽ vượt tốc độ tăng trưởng của GDP, và tổng giá trị bảo hiểm phi nhân thọ của khu vực ASEAN sẽ chạm mốc 40 tỷ USD, riêng Việt Nam sẽ chiếm khoảng 2 tỷ USD.

Bên cạnh bảo hiểm truyền thống, các loại hình bảo hiểm công nghệ (insurtech) sẽ sớm trở thành xu hướng bao trùm nhờ sự phát triển của công nghệ máy tính và AI. Cùng trong dòng chảy phát triển này, ở Việt Nam, một ứng dụng hoàn toàn online cho phép người dùng có thể tự mua các gói bảo hiểm và yêu cầu bồi thường mọi lúc, mọi nơi mà không cần các loại giấy tờ, thủ tục... cũng vừa ra đời, là INSO của Công ty Cổ phần INSO Việt Nam.

Đây là ứng dụng sử dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm, như: công nghệ OCR (công nghệ nhận dạng ký tự quang học), giúp nhận dạng ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (Công nghệ thị giác máy tính) và Deep Learning (Công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định chính xác từ lượng data được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Ứng dụng được thiết kế tương thích trên cả nền tảng hệ điều hành Android và IOS.

Ra mắt ứng dụng bảo hiểm cả tình yêu và trễ chuyến bay - Ảnh 1.

Một quy trình thủ tục đề nghị bồi thường hoàn thiện của INSO chỉ qua 4 bước và tốn thời gian chưa đến 30 phút.

Các gói bảo hiểm của INSO được thiết kế nhờ vào đối tác là Công ty bảo hiểm Bưu Điện – PTI, một trong 3 ông lớn bảo hiểm của thị trường Việt Nam. Là ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại di động và hoàn toàn tự động, INSO cho phép khách hàng có thể tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu của mình, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ ngay lập tức được chuyển đến email cho khách hàng. Khi bồi thường, mọi quy trình đều được thực hiện tự động hóa theo công thức có sẵn và khép kín, nhờ đó giảm thiểu được thủ tục cho khách hàng và thời gian duyệt yêu cầu rút ngắn xuống chỉ còn 15 phút, đồng thời hạn chế khả năng xảy ra khiếu kiện, khiếu nại.

Ngoài ra, khách hàng có thể theo dõi được lịch sử bảo hiểm để đưa ra những điều chỉnh tích vực cho việc bảo vệ tài sản và sức khỏe của mình cũng như hưởng lợi từ việc được giảm phí bảo hiểm cho những năm tiếp theo.

Các sản phẩm bảo hiểm của INSO khá phong phú. Bên cạnh sản phẩm truyền thống được tự động hóa quy trình mua, bồi thường như bảo hiểm ô tô cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, tài sản…, ứng dùng này còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn mới, thiết thực cho cuộc sống như: Bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm phí ship hoàn hàng…

Bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân – Giám đốc INSO cho biết: "Công nghệ đã góp phần thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên thế giới. Và bảo hiểm không nằm ngoài xu hướng này. Với ứng dụng bảo hiểm INSO, chúng tôi mong muốn rút ngắn thời gian, thủ tục, trong việc mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Từ đó nâng cao nhận thức của người dùng về lợi ích của bảo hiểm và tăng tỷ lệ đăng ký bảo hiểm của người dân Việt Nam".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại