Cầu vượt biển dài nhất VN bị rải đinh dày đặc, cán bộ thu xong quay lại đinh đã xuất hiện

PV |

Theo lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ I.6, không có chuyện Ban quản lý cầu dùng xe lu để lèn đinh xuống mặt đường.

Theo ghi nhận của báo VnExpress, từ ngày 2 đến ngày 4/12 vừa qua, nhiều người di chuyển qua cầu cao tốc Tân Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) phát hiện đinh sắt suốt dọc đường dài 5km.

Cụ thể, trên quãng đường chưa đầy 20m có gần 30 chiếc đinh các loại, nhiều chiếc dài 5-7cm, có chiếc đã qua sử dụng. 

Chiều từ Đình Vũ (quận Hải An) sang thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) số lượng đinh rải dày hơn chiều ngược lại và cả 4 làn xe đều có đinh.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ về tình trạng trên, ông Phạm Quang Rực, giám đốc xí nghiệp Quản lý, bảo dưỡng đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện, cho biết kể từ đầu tháng 12/2018 đến nay tình trạng đinh sắt được rải trên bề mặt cầu vượt biển lại tiếp tục xuất hiện.

Theo ông Rực, số lượng đinh mỗi lần cán bộ của xí nghiệp đi thu gom được chỉ vào khoảng 0,2-0,3kg. Khi cán bộ vừa thu gom xong, chỉ sau vài tiếng đồng hồ lại xuất hiện đinh khiến lực lượng rất vất vả thu gom.

Cũng theo ông Rực, do chiều dài cầu lớn và không có hệ thống camera giám sát nên dù có cắt cử cán bộ chủ động rà soát, nắm bắt xem ai là người rải đinh nhưng vẫn chưa phát hiện được người khả nghi.

Cầu vượt biển dài nhất VN bị rải đinh dày đặc, cán bộ thu xong quay lại đinh đã xuất hiện - Ảnh 2.

Trong vòng 2 ngày, đơn vị bảo dưỡng, vận hành cầu đã thu gom được gần 2kg đinh. Ảnh: Tiền phong

Trao đổi về việc này, ông Tạ Quang Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.6 (Cục Quản lý đường bộ I - đơn vị quản lý đường bộ phía Bắc) cho biết trên An ninh thủ đô, sự việc rải đinh xuất hiện trên cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện từ ngày 19/11 và đến nay đã xuất hiện thêm 2 lần nữa. Lần gần đây nhất là đầu tháng 12.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông, Chi cục đã chỉ đạo Xí nghiệp quản lý đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện tăng cường công nhân kiểm tra, quét dọn, giám sát ở khu vực cầu.

Chi cục Quản lý đường bộ I.6 cũng đã có văn bản gửi Công an huyện Cát Hải và Hải An kiến nghị phối hợp theo dõi tình trạng trên để xác định cụ thể là cố tình rải đinh hay phương tiện vận chuyển vô ý làm rơi ra.

Tuy nhiên, theo ông Vĩnh, không có chuyện Ban quản lý cầu dùng xe lu để lèn đinh xuống mặt đường. 

"Điều đó hoàn toàn không thể thực hiện vì mặt cầu cứng, đinh không thể đè xuống. Hình ảnh xe lu xuất hiện trên cầu là phương tiện của các công trình trong khu vực vô tình di chuyển qua cầu", Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ I.6 thông tin trên báo Vietnamnet.

Thông tin với Tiền Phong, đại diện Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Công trình Xây dựng Bắc Nam cho biết: "Trước tình trạng đinh rơi vãi trên cầu gây mất an toàn giao thông, công ty đã liên tục cho tuần tra nếu phát hiện có đinh sẽ huy động khoảng 10 người đi nhặt và cho máy hút, quét sạch đinh".

Vị đại diện này còn cho biết thêm, đơn vị cũng vừa có văn bản gửi Công an TP. Hải Phòng, Công an huyện Cát Hải, Công an quận Hải An phối hợp điều tra để xử lý kịp thời (nếu có hiện tượng rải đinh trên tuyến) đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện.

Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài 15,63, riêng phần cầu vượt biển dài 5,443 km thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng.

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại