Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào?

Blackvod |

Chiếc xe duy nhất và đặc biệt này đã di chuyển liên tục 11 ngày, qua nhiều tỉnh thành với hành trình hơn 2.000 km, tạo nên con số kỷ lục về quãng đường di chuyển của Bugatti từ khi về Việt Nam năm 2012.

Bugatti Veyron đã hoàn tất chặng đường từ TP.HCM đến Hà Nội trong Hành tình từ Trái tim do tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng và triển khai. Chiếc xe duy nhất và đặc biệt này đã di chuyển liên tục 11 ngày, qua nhiều tỉnh thành với hành trình hơn 2.000 km, tạo nên con số kỷ lục về quãng đường di chuyển của Bugatti từ khi về Việt Nam năm 2012 và cũng là một con số hiếm gặp của 450 phiên bản Veyron giới hạn trên toàn thếgiới.

Trước đó, kỷ lục nghi nhận hành trình xa nhất trên thế giới của Bugatti với cung đường dài 3.800 km từ Chicago đến LA qua cung đường huyền thoại Route 66 ở Mỹ. Một thống kê khác trên thế giới thì Bugatti chỉ được sử dụng để di chuyển quảng đường trung bình chỉ 250 km/năm.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 1.

Anh Phạm Bảy trưởng đội xe và là người trực tiếp cầm lái Bugatti Veyron.

Theo anh Phạm Bảy – trưởng đội xe của hành trình và là người trực tiếp cầm lái chiếc Veyron, các vật dụng kỹ thuật, cứu hộ luôn được trang bị đầy đủ và dành một sự quan tâm cao nhất cho chiếc Bugatti. Vốn là một dòng xe đặc biệt dành riêng cho các tín đồ tốc độ, Bugatti gặp rất nhiều khó khăn với việc đi chuyển trên các cung đường trường, đặc biệt là đường quốc lộ tại Việt Nam với khoảng sáng gầm xe rất thấp, cao nhất chỉ 125 mm và thấp nhất chỉ 66 mm.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 2.

Bugatti và dàn siêu xe khó khăn vượt qua những vũng nước do gầm rất thấp

Trước hành trình, những người chơi xe và giới chuyên gia đánh giá "ông trùm siêu xe" sẽ rất khó vượt qua hành trình xuyên việt với lý do địa hình xấu, xe gầm thấp, thiết kế tốc độ trung bình 200-400km/h vượt xa năng lực thực tế của đường xá Việt Nam.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 3.

30 xe trong Hành trình trái tim trên đường đèo Hải Vân hiểm trở

Thực tế, theo các chuyên gia, việc phải di chuyển liên tục trong điều kiện tốc độ đưới 80km/h khiến hộp số chỉ làm việc ở tua số 4 hoặc 5 mà chưa bao giờ đạt tới ngưỡng tối đa 7 cấp, ẩn chứa nhiều rủi ro phát sinh liên quan tới hệ thống động cơ và hộp số có thể xảy ra trong hành trình.

Bên cạnh đó, viêc di chuyển liên tục dưới nhiệt độ nóng bức của những cung đường biển luôn xấp xỉ 40 độ khiến nhiều lo ngại về nhiệt động cơ sẽ thường xuyên vượt quá mức cho phép kéo theo nhiều hệ lụy liên quan tới các linh kiện nhựa và hệ thống làm mát của xe.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 4.

Chất lượng mặt đường kém khiến chiếc Bugatti phải rất cẩn thận để không bị chạm gầm.

Theo thông số khuyến cáo của chính hãng, khoảng di chuyển tối đa trong tiêu chuẩn để thay lốp của Veynon là khoảng 3.000 km. 2 cặp lốp đặc thù của Michellin từ chính hãng mẹ Bugatti vốn được chế tạo với kích thước lốp đặc biệt, cũng chỉ dành riêng cho Veyron.

Chỉ cần 1 trong 4 lốp xe gặp vấn đề trục trặc, Bugatti Veyron phải ngay lập tức dừng cuộc chơi vì không có lốp để thay thế trên thị trường và nếu thời gian di chuyển lốp từ khi đặt hàng về Việt Nam có thể kéo dài tới vài tháng.

Vì vậy, Ban tổ chức Hành trình từ Trái tim đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng một đội ngũ song hành cùng đoàn là những chuyên gia có kỷ thuật, nhiềm năm kinh nghiệm để chăm sóc, bảo dưỡng, không chỉ riêng cho Bugatti Veyron mà cho cả 29 chiếc xe đặc biệt trong đoàn.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 5.

Chiếc xe này đã từng là "ông hoàng tốc độ" trong một thời gian dài với mức tối đa lên tới 407 km/h

Bugatti phải trang bị động cơ đặc biệt W16 kết hợp hai động cơ V8 thông thường lại với nhau cùng dung tích động cơ lên 8L, 64 van nạp xả cùng bộ tăng áp kép với công suất tối đa 1.000 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 922 Nm tại vòng tua 2.200 vòng/phút.

Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp (7 DGS) cho tốc độ sang số nhanh gấp 50 lần một cái chớp mắt để cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây.

Điều đặc biệt là nhà sản xuát đã phải dành ra cả thập kỷ để giải quyết các vấn đề xung quanh của Bugatti như với khối động cơ đồ sộ đó kéo theo nhiệt độ thân xe quá lớn, các hệ thống phanh, kích thước lốp xe đặc biệt hay thiết kế cấu trúc của thân xe không thể làm việc ở tốc độ 400 km/h.

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 6.

30 chiếc xe trong đoàn Hành trình từ trái tim đã về tới Hà Nội an toàn vào chiều tối 10/7

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 7.

Dự kiến ngày 11/7 đoàn xe Ranger Rover sẽ lên đường tới Sapa để trao tặng sách

Bugatti của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trèo đèo, vượt hàng ngàn km từ TPHCM ra tới Hà Nội như thế nào? - Ảnh 8.

Đoàn siêu xe gồm Bugatti , Ferrari, Lamborghini sẽ không vượt đèo núi tây bắc tới Sapa. Thay vào đó đoàn siêu xe này sẽ có thời gian chạy diễu hành và trao tặng sách tại thủ đô Hà Nội

Video Bugatti và dàn siêu xe vượt đèo Hải Vân trong Hành trình từ trái tim

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại