"Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh"

Ngọc Tú - Hoàng Tùng |

Sau vụ tai nạn, 9 hành khách và nhân viên tàu bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Hiện các nạn nhân vẫn chưa hết sợ hãi.

Đến 12h ngày 24/5, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) vào rạng sáng cùng ngày, làm 2 người tử vong và 9 người khác bị thương.

Sau vụ tai nạn, 9 hành khách đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An có 2 nạn nhân được đưa vào cấp cứu lúc 3h sáng cùng ngày.

Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Danh tính 3 nạn nhân được cấp cứu gồm: Ông Thái Anh Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An; Nhân viên phục vụ tàu), bà Phạm Thị Vân Anh (42 tuổi, vợ ông Tuấn) và ông Bùi Anh Toàn (40 tuổi, trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh).

Tại bệnh viện, cả 3 bệnh nhân được chẩn đoán bị đa chấn thương. Sau khi cấp cứu, đến sáng cùng ngày, bệnh nhân Bùi Anh Toàn đã được xuất viện về nhà.

Riêng vợ chồng ông Tuấn bị nặng hơn nên đang tiếp tục được các bác sỹ chăm sóc tại bệnh viện.

Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh - Ảnh 2.

Bà Vân Anh vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng bị thương nặng ở chân, tay, bà Phạm Thị Vân Anh vẫn chưa hết hoảng hồn sau vụ tai nạn.

Bà Vân Anh cho biết, chiều tối 23/5, bà cùng chồng đi khám từ Hà Nội trở về nhà ở Nghệ An. Khi về gần đến Nghệ An thì tàu gặp nạn.

"0h ngày 24/5, tôi cùng chồng ăn khuy ở tàu. Lúc đó, trên toa có khoảng 9,10 người đang ăn thì bỗng nghe tiếng va chạm mạnh, rồi tàu lật nghiêng, tất cả chúng tôi ngã xuống sàn, nhiều người bất tỉnh. Vì trời tối, điện không có nên ai cũng hốt hoảng.

Chồng tôi lúc đó bị văng ra ngoài, phần sắt đè lên người bất tỉnh. Mọi người hoảng hốt kêu cứu.

Khoảng 1 tiếng sau, lực lượng cứu hộ đến và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Chồng tôi bị thương nặng, tôi bị thương chủ yếu phần mềm ở tay và chân", bà Anh kể lại.

Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh - Ảnh 3.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, nạn nhân Nguyễn Văn Dầu đang được các bác sỹ chăm sóc.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá, hiện có 3 nạn nhân vụ lật tàu đang được các bác sỹ cấp cứu, điều trị, gồm: Nguyễn Văn Dầu, Vũ Bá Hạnh (SN 1990) và Lưu Thị Mùi (SN 1991, quê huyện Yên Định, Thanh Hoá).

Ngồi trên giường bệnh, anh Nguyễn Văn Dầu (Nhân viên công ty CPXD&CN NSN) cho biết: "Gia đình tôi có 4 người đi du lịch cùng khoảng 300 người trong công ty, xuất phát từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Thời điểm đó tôi đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng rầm rất mạnh. Tôi giật mình tỉnh dậy thấy mọi người hét toáng lên. Tôi bị thương ở chân nhưng vì lo lắng cho vợ con nên vẫn gắng leo lên mặt trên của tàu lật đi lấy búa và hô hào mọi người phá các cửa kính cứu người. Nghĩ lại vẫn thấy sợ".

Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh - Ảnh 5.

Chị Mùi cùng con nhỏ mới 19 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Ngồi trên giường bệnh, chị Lưu Thị Mùi nhớ lại: "Tôi đang nằm ngủ thì thấy mọi người hét toáng lên và sau đó toa tàu lật nghiêng, mọi thứ trong tàu đảo lộn hết.

Chồng tôi bị thương phải khâu 13 mũi.

Gia đình tôi vẫn rất may mắn, lúc đó tôi đang bế con gái mới 19 tháng tuổi, nếu tôi thả con nằm cạnh bên thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Đến giờ tôi vẫn chưa hết sợ hãi".

Chị Mùi cho hay, chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội từ lúc 20h15’ và gặp nạn sau 4 tiếng xuất phát.

Tàu lật nghiêng sau tiếng va chạm mạnh, nhiều người bất tỉnh - Ảnh 7.

Đến trưa 24/5, cơ quan chức năng vẫn đang tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn tàu hỏa để thông suốt tuyến đường sắt Bắc Nam.