Thuê bao của Viettel có thể bổ sung thông tin chậm nhất đến 25/5?

Lam Thiên - Hoàng Linh |

Phía nhà mạng quân đội chưa có thông tin chính thức, nhưng một số đại lý của Viettel cho biết sẽ phục vụ khách hàng có nhu cầu cập nhật thông tin chậm nhất đến cuối tháng 5.

Theo báo cáo từ phía các nhà mạng cho cơ quan chủ quản, tính đến nay, vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa hoàn thành việc cập nhật thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49. Số lượng thuê bao này sẽ đứng trước nguy cơ bị cắt liên lạc 1 chiều, thậm chí bị thanh lý hợp đồng theo quy trình của quy định này.

Về phía các nhà mạng, dù tiến hành thông báo bằng tin nhắn đến từng khách hàng từ 1 tháng trước, nhưng đến sát ngày 24/4 - thời điểm đầu tiên được công bố là hạn cuối cho việc cung cấp thông tin thuê bao - nhiều khách hàng vẫn không nắm rõ được quy trình này, hoặc chưa sắp xếp được thời gian để hoàn thành. Điều này dẫn tới tình trạng người dùng đổ xô tới các đại lý nhà mạng trong những ngày cuối trước hạn, gây khó khăn cho việc phục vụ.

Trước tình trạng này, ngày 22/4, phía VinaPhone và MobiFone đã chủ động thông báo đến khách hàng về việc gia hạn hỗ trợ kê khai thông tin thuê bao từ ngày 24/4 sang ngày 15/5. Trong khi, Viettel không có công bố nào.

Chỉ đến ngày 23/4, khi còn chưa đầy 36 tiếng nữa cho hạn cuối, đại diện tại các chi nhánh giao dịch của Viettel mới in bảng thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4, nhưng không nói rõ thời hạn cuối.

Việc các nhà mạng gia hạn cho khách hàng đã khiến lượng khách đổ tới các đại lý giảm mạnh trong ngày hôm nay. Tối ngày 24/4, nhân viên tại một số đại lý của Viettel cho biết sẽ phục vụ khách hàng có nhu cầu đến ngày 25/5, muộn hơn hạn cuối của 2 ông lớn cùng ngành tới 10 ngày. Đây được xem là điều hợp lý, vì Viettel hiện nắm giữ lượng thuê bao di động áp đảo trên thị trường.

Tuy nhiên, khi được hỏi, đại diện truyền thông của nhà mạng này cho biết, Viettel không đặt mốc thời hạn cụ thể cho việc cập nhật thông tin thuê bao cuối cùng. Lời hứa của Viettel với khách hàng là sẽ vẫn phục vụ sau thời điểm 24/4, cho đến khi có hướng dẫn khác từ phía Bộ Thông tin truyền thông.

Tuy nhiên, các khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động cũng cần lưu ý, quy trình dừng phục vụ với thuê bao chưa cập nhật thông tin, theo Nghị định 49, sẽ bao gồm các bước sau:

- Nhà mạng thông báo liên tục yêu cầu thuê bao cập nhật lại thông tin trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần.

- Sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 1 chiều, đồng thời thông báo sẽ khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

- Sau 15 ngày kể từ ngày khóa 1 chiều, nhà mạng được phép khóa hai chiều. Nhà mạng cũng phải ra thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

- Sau 30 ngày từ khi khóa hai chiều, nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện thì nhà mạng mới được phép thanh lý hợp đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại