Phi công buồn ngủ, bay quá điểm hạ cánh gần 50 km

Phương Anh |

Một phi công điều khiển máy bay trong khi "gà gật", bay quá điểm cần hạ cánh gần 50 km đang phải đối mặt với một cuộc điều tra của Cục An toàn hàng không Australia.

Cục An toàn hàng không Australia (ATSB) đã mở cuộc điều tra liên quan sự cố xảy ra trên chuyến bay từ sân bay Devonport thành phố Tasmania đến King Island, Australia hồi đầu tháng 11.

Phi công buồn ngủ, bay quá điểm hạ cánh gần 50 km - Ảnh 1.

Dữ liệu bay cho thấy máy bay đã bay quá điểm cần hạ cánh gần 50 km. (Ảnh: RT/Flight Radar)

Họ sẽ phỏng vấn phi công cũng như điều tra quá trình hoạt động của hãng hàng không Vortex Air – hãng chuyên về các chuyến thám hiểm trên không đến những địa điểm du lịch ở quần đảo.

Dữ liệu bay từ Flight Radar 24 cho thấy máy bay 9 chỗ Piper PA-31 đã bay quá điểm hạ cánh 46 km trên chuyến bay lúc 6h22 ngày 8/11. 

Hệ thống truy dấu cho thấy máy bay đã phải quay lại sau khi bay quá điểm đến.

Máy bay hạ cánh an toàn ở sân bay King Island gần thị trấn Currie sau khi quay lại.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở trên chuyến bay. 

Việc phi công buồn ngủ được cơ quan chức năng đánh giá là một sự cố nghiêm trọng. Một báo cáo điều tra đầy đủ dự kiến sẽ được công khai vào tháng 3/2019.

Phi công buồn ngủ, bay quá điểm hạ cánh gần 50 km - Ảnh 2.

Một máy bay Piper PA-31. (Ảnh: Wikipedia Common)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại