Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách?

Lâm Anh |

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách?
Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách?
Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Không phải chỉ ở Việt Nam, nhân viên công ty Idemitsu Kosan mới có những hành động như lau kính, cúi chào khách hàng. Ở Nhật, người dân không còn lạ lẫm với cách phục vụ kiểu này.

Ngày 5/10 vừa qua, trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên mở tại Việt Nam. Trạm xăng Idemitsu Q8 Petroleum có 1 nửa vốn của Idemitsu Kosan và phần còn lại của Idemitsu Q8 Petroleum do Kuwait Petroleum International (KPI) đóng góp.

Chỉ vài ngày sau khi trạm xăng này mở cửa, dư luận truyền tai nhau câu chuyện Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 đội mưa hàng tiếng đồng hồ để cúi chào khách vào đổ xăng, nhân viên lau kính, lau gương cho xe của khách và lịch sự gập người trước khi khách hàng rời đi.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 1.

Nhân viên Idemitsu phục vụ khách hàng.

Những hành động chưa bao giờ xuất hiện ở các trạm xăng dầu ở Việt Nam này nhanh chóng nhận được sự chú ý. Nhiều người hài lòng với các dịch vụ này nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là hình thức "làm màu".

Nếu nhìn vào văn hóa chăm sóc khách hàng ở Nhật, người ta sẽ thấy hành động này không quá mới mẻ đến nỗi phải ngạc nhiên. Cúi đầu không chỉ mang ý nghĩa như một lời chào, nó còn thể hiện sự tôn trọng và mong muốn làm hài lòng khách hàng. Hành động lau kính, lau gương cũng vậy.

Ngay chính tại quê hương của mình, Idemitsu Kosan cũng đề ra tôn chỉ hoạt động và có thái độ tôn trọng khách hàng như những gì người Việt thấy trong vài ngày qua.

Trên trang web của mình, tập đoàn này cam kết đề cao sự hài lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng cũng là một trong 3 yếu tố quan trọng trong khẩu hiệu của tập đoàn: "Uy tín – Năng lượng tốt hơn – Sự hài lòng của khách hàng".

Mỗi nhân viên của tập đoàn đều thấm nhuần tư tưởng này trong bối cảnh sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng của những biến đổi lớn về kinh tế và xã hội.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 2.

Một trạm bán xăng của Idemitsu ở Nhật.

Tại các điểm bán xăng của Idemitsu ở Nhật, khách hàng cũng được hưởng các dịch vụ như lau kính, lau gương, hướng dẫn lối ra vào tận tình.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 3.

Nhân viên tận tình lau kính ô tô cho khách.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 4.

Ở quê hương, công ty Nhật mở trạm xăng tại Việt Nam có tận tay lau kính cho khách? - Ảnh 5.

Nhân viên chuẩn bị đổ xăng cho khách.

Dù có được cho là "làm màu" hay "vẽ vời", dù bị hoài nghi là chỉ tồn tại trong thời gian đầu sau khi đi vào hoạt động, những hành động nói trên vẫn rất đáng khích lệ. Nó được cả nhân sự cấp cao và các nhân viên thực hiện một nghiêm túc chứ không hề hời hợt.

Có thể nói, suy cho cùng, doanh nghiệp Nhật làm tất cả những điều này để quảng bá hình ảnh thương hiệu nhưng cũng phải thừa nhận rằng họ đang giữ chân khách hàng một cách rất văn minh và tinh tế.

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Mang tiền đi trả nợ giúp mẹ chồng quá cố, người con dâu nhận được thứ không thể ngờ đến
Mang tiền đi trả nợ giúp mẹ chồng quá cố, người con dâu nhận được thứ không thể ngờ đến

Mang tiền đi trả nợ giúp mẹ chồng quá cố, người con dâu nhận được thứ không thể ngờ đến

Chứng kiến cảnh 3 cô con gái từ chối trả nợ giúp mẹ, người con dâu đành đứng ra nhận trách nhiệm đó. Nhưng cô không ngờ được tình huống nảy sinh khi mang tiền đi trả cho chủ nợ.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980