Vinalines đã “nhấn chìm” bao nhiêu tiền?

daquynh |

Đội tàu già, cũ mua từ nước ngoài về của Vinalines chủ yếu cho thuê, thậm chí phải bán tháo để giảm lỗ.

Việc khai thác tàu bằng cho thuê định hạn có doanh thu không ổn định, hiệu quả khai thác thấp, mặt khác đã biến Vinalines từ đơn vị kinh doanh vận tải biển trở thành đơn vị kinh doanh “thuê mua tàu”.

Đã vậy, tàu của Vinalines còn liên tục bị giữ, bị phạt làm phát sinh chi phí rất lớn từ các khoản kiện tụng, hủy hợp đồng…

Đơn cử như Vinalines đã phải bỏ ra hơn 1 triệu USD để giải quyết vụ việc tàu Vinalines Global bị Trung Quốc giữ.

Tháng 8.2010, Vinalines phải đứng ra bảo lãnh cho Vinashinlines vay 5,56 triệu USD trong vụ kiện với công ty GMS Marine.

Tháng 6.2007, liên quan đến việc lắp đặt 1 ụ nổi cũ có sức nâng 25.000 tấn Vinalines đã ném xuống biển 489,6 tỉ đồng (khoảng 26,3 triệu USD), tương đương 70% giá đóng ụ nổi mới.

Trong giai đoạn năm 2007 - 2010, Vinalines đầu tư 14 dự án cảng biển và cảng sông, 3 cơ sở sửa chữa tàu biển và xây dựng kho bãi, nhưng kết quả không đạt kế hoạch đề ra.

Tại một số dự án, các cơ quan chức năng đã phát hiện dấu hiệu lãng phí vốn, thậm chí có dấu hiệu làm trái quy định pháp luật.

Theo Thanh Niên Online

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại