Thực hư việc Viettel tự kích hoạt dịch vụ, thu tiền của khách

Hoàng Đan |

Thực hư việc Viettel tự kích hoạt dịch vụ, thu tiền của khách
Thực hư việc Viettel tự kích hoạt dịch vụ, thu tiền của khách
Hình minh họa

(Soha.vn) - Đại diện Viettel cho biết, Daily Express là dịch vụ Tin tức dành cho các thuê bao sử dụng sim Viettel (trên sim có chữ DailyinfoExpress).

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn đang xôn xao với thông tin về việc các thuê bao của mạng Viettel không đăng ký sử dụng gói dịch vụ nhưng vẫn có thể hủy dịch vụ do nhà mạng cung cấp.

Theo như phản ánh thì bất kỳ thuê bao di động nào của Viettel dù không đăng ký dịch vụ nhưng khi tổng đài gửi tin nhắn thông báo hủy dịch vụ thì khi soạn tin nhắn với cú pháp HUY gửi 153 họ cũng nhận được tin nhắn trả về, báo chủ thuê bao đã hủy dịch vụ thành công.

Anh Lê Văn K. (chủ nhân số thuê bao 01682941xxx, hiện đang sống ở Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng bày tỏ: "Tôi có thấy một lần tổng đài Viettel gửi tin nhắn về mời đăng ký dịch vụ và có hướng dẫn nếu không muốn sử dụng thì gửi HUY đến 153 nhưng tôi không đăng ký dịch vụ đó. Đến ngày 26/6 vừa qua, khi đọc trên trang cá nhân của tôi thấy có người chia sẻ, lật lại tin nhắn của nhà mạng gửi đến, tôi đã soạn theo cú pháp  và gửi thì lại thấy được báo hủy dịch vụ thành công. Thực sự là tôi cũng không hiểu tại sao như vậy, có phải chăng họ đã tự ý kích hoạt và âm thầm thu tiền phí của chúng tôi".

"Tôi và không ít người bạn đều cũng đã thử soạn tin nhắn với cú pháp HUY gửi 153 và nhận được tin nhắn báo về là hủy thành công, trong khi trước đó tôi không hề đăng ký sử dụng dịch vụ này. Phải chăng ở đây, Viettel đã tự kích hoạt dịch vụ này vào thuê bao của tôi và thu tiền phí dịch vụ hàng tháng mà chúng tôi không hề biết", chị Nguyễn Thị H. (chủ nhân số thuê bao 0984128xxx, hiện đang sinh sống tại Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay.

Tin nhắn báo về từ tổng đài 153 của Viettel.
Tin nhắn báo về từ tổng đài 153 của Viettel.

Trước những thông tin nghi ngờ của khách hàng, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện của nhà mạng này. Vị đại diện Viettel cho biết, Daily Express là dịch vụ Tin tức dành cho các thuê bao sử dụng sim Viettel (trên sim có chữ DailyinfoExpress). Dịch vụ cung cấp tin tức cập nhật hàng ngày trên điện thoại di động theo phương thức chủ động phát tin tới điện thoại của các thuê bao đăng ký dịch vụ mà không cần kết nối GPRS/3G.

Các thông tin dạng SMS Flash sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện thoại khi máy ở chế độ rỗi. Sau khi đọc tiêu đề tin hiển thị hệ thống gửi xuống trên màn hình chờ, nếu  không đọc chi tiết tin, tin sẽ tự động mất đi sau vài giây. Giá cước thuê bao dịch vụ này là 7.000 đồng/ tháng. Và tin nhắn có nội dung HUY gửi 153 là cú pháp hủy dịch vụ Daily Express của Viettel.

"Tuy nhiên, do mỗi khi khách hàng gửi tin nhắn hủy, hệ thống phải thực hiện kiểm tra xem thuê bao có dùng định dạng SIM DE (trên sim có chữ DE (DailyinfoExpress)) không và đã kích hoạt dịch vụ chưa dẫn tới hệ thống bị tăng tải và kéo dài quá trình trả tin cho khách hàng. Để thuận tiện cho khách hàng và giảm tải cho hệ thống, bộ phận kỹ thuật đã cài mặc định tất cả các tin nhắn huỷ gửi 153 đều nhận được tin nhắn có nội dung "Huỷ dịch vụ thành công"", đại diện VIettel nói.

Cũng theo đại diện của nhà mạng Viettel, nhận thấy việc khắc phục cú pháp Huy 153 là cần thiết để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ, đêm 27/6/2014, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã thực hiện sửa cú pháp trả tin dịch vụ Daily Express theo đúng tình trạng của từng thuê bao.

"Theo đó, từ ngày 28/6/2014, khách hàng khi nhắn tin Huy gửi 153 sẽ có 2 trường hợp như sau: Đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Daily Express (gói cước miễn phí thuê bao tháng DE_0 hoặc gói cước thu phí của dịch vụ) sẽ nhận được tin nhắn trả về: “Qúy khách đã hủy DV Daily Express thành công. Để đăng ký lại DV và đọc tin tức miễn phí, soan DK gui 153 (cuoc DV: 7000d/thang). Trân trọng!”. Đối với khách hàng không dùng dịch vụ hoặc đã hủy thành công trước đó, tin nhắn trả về là: “Quý khách chưa sử dụng dịch vụ Daily Express hoặc đã hủy dịch vụ thành công trước đó. Xin vui lòng kiểm tra lại hoặc LH:19008198. Tran trong!”.

Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn khách hàng đã kịp thời phản ánh những bất cập của dịch vụ Daily Express giúp chúng tôi hoàn thiện sản phẩm và nhất là quá trình, chất lượng phục vụ khách hàng", đại diện Viettel nhấn mạnh.

 

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980