Chủ đầu tư "Paris trong lòng HN" thiếu chuyên nghiệp, đẳng cấp

D.N |

(Soha.vn) - Là một “đại gia” về bất động sản nhưng đến nay, Bitexco tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và thiếu đẳng cấp khi là tác nhân chính khiến khách hàng “bỏ chạy".

>>> "Những hình ảnh này đánh gục thương hiệu của ông lớn Bitexco"
>>> "Chung cư tăm tối" The Manor: Bitexco phải trả giá đắt

>>> Sống trong "chung cư nghĩa địa", các "thượng đế" có thể khởi kiện
>>> Thiếu hiểu biết, cư dân "Paris trong lòng Hà Nội" bị Bitexco lừa?
>>> Sự “đổ nát” đến hoang tàn tại chung cư cao cấp The Manor
>>> “Paris trong lòng Hà Nội” sau 7 năm đã “tối tăm như nghĩa địa”
>>> Các “thượng đế” chung cư cao cấp The Manor lại kêu cứu

Bất chấp khủng hoảng kinh tế và bất động sản đóng băng, những sản phẩm căn hộ cao cấp đúng nghĩa trên thị trường vẫn được xem là có tốc độ bán khá nhanh. The Manor của Bitexco có thể coi là một trường hợp điển hình bởi ngay thời điểm mở bán, cách đây 6 – 7 năm, toà nhà này đã rất “đắt hàng”.

Để có được tốc độ bán nhanh như thế thông thường các chung cư này đã phải chuẩn bị cho mình chiến lược marketing tốt nhất về thương hiệu nhằm tạo lòng tin cho khách hàng. Bởi lẽ, việc mua cho mình một căn nhà chứ không phải bó rau hay con cá ngoài chợ, hư hỏng là đổ lỗi đùn đẩy trách nhiệm, hư hỏng là vứt bỏ khi không sử dụng được nữa!

Bitexco là 1 tập đoàn đa ngành, kinh doanh bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, khi đầu tư vào những công trình mang tính biểu tượng như Bitexco Financial, The One, J.W Mariott hotels - những biểu tượng danh tiếng ở Việt Nam. Với những sản phẩm bất động sản đẳng cấp này, Bitexco đã và đang tạo nên hình ảnh thương hiệu của chính mình trong tâm trí khách hàng. Đó là sự chuyên nghiệp, là sự lộng lẫy xa hoa, quý phái, một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.

Nhóm khách hàng này thường là những người có thu nhập trung bình và cao. Họ tìm tới những nơi đẳng cấp quý phái để ở, để tạo cho mình cuộc sống tốt hơn cũng như đẳng cấp hơn. Bitexco đã cung cấp cho những “thượng đế” của mình những thứ mà họ muốn dù điều này chỉ kéo dài trong một vài năm…


Nhiều thiết bị, máy móc trong toà nhà chung cư The Manor đã hoen rỉ, trở thành đống sắt vụn.

Nhiều thiết bị, máy móc trong toà nhà chung cư The Manor đã hoen rỉ, trở thành đống sắt vụn.

Trong thời điểm bất động sản đóng băng dài hạn như hiện nay, việc đầu tư niềm tin lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nó là điều không thể thiếu để giữ chân khách hàng, hơn nữa, việc tạo niềm tin để khách hàng gửi gắm cho Bitexco cũng là rất quan trọng. Có thể nói đây là một lời đảm bảo cho chất lượng và dịch vụ cao cấp mà trong hợp đồng mua bán nhà Bitexco đã nêu ra.

Thế nhưng đến nay, Bitexco lại tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và thiếu đẳng cấp khi là tác nhân chính khiến khách hàng" bỏ chạy" và không đặt niềm tin vào Bitexco nữa. Bitexco đã quá tệ hại, thê thảm khi không làm tốt vai trò của mình, để mất đi hình ảnh đẹp thay vào đó là tai tiếng không đáng có so với một tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn như Bitexco tại Việt Nam.

The Manor được nhà đầu tư định vị cho mình một cái tên rất kiêu sa "Paris trong lòng Hà Nội". Chỉ nghe cái tên thôi đã nói lên được đẳng cấp của chung cư này. Tuy nhiên, chung cư cao cấp hàng đầu Việt Nam này sau 7 năm đi vào hoạt động, chủ đầu tư Bitexco đang dần tỏ ra thiếu chuyên nghiệp và không tôn trong khách hàng mua nhà ở The Manor.

Trong thời buổi hiện nay, dịch vụ là thứ quan trọng để có thể tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp so với các sản phẩm bất động sản cùng loại khác đang có mặt trên thị trường. Những hình ảnh hoang tàn của khu chung cư cao cấp The Manor của Bitexco đang tạo ra cho mình những hình ảnh cực xấu trong mắt khách hàng của mình. Và những sự cố xấu xuất hiện trên mặt báo, liên tục những cuộc đấu tranh gay go, quyết liệt giữa chủ đầu tư và cư dân The Manor Hà Nội khiến không ít người tỏ ra ngao ngán.

Mọi tuyên bố của Bitexco cho sản phẩm đều đã đã được làm ngược lại với những cam kết của chính mình. Từ việc công ty con của Bitexco (công ty Bình Minh Thăng Long) lơ là việc quản lý tòa nhà (hay nói đúng hơn họ không hề kiểm soát tòa nhà theo đúng những gì đã ký kết với khách hàng) cho tới chuyển giao quản lý đểu thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Ngay cả công ty quản lý tòa nhà mới Savills (không phải do Bitexco chọn mà cư dân sau khi đấu thầu đã tự đưa vào nhằm thế chân Bitexco) cũng tỏ ra thiếu chuyên nghiệp. Công ty quản lý tòa nhà kiểu gì lại nói 7 ngày để chuyển giao cả dự án là ngắn? Ở nước ngoài, không ít những trường hợp chuyển giao nhanh hơn thế, công ty được chuyển giao phải huy động 1 lượng lớn nhân sự để đảm bảo việc chuyển giao tòa nhà được kiểm tra 1 cách kỹ lưỡng.

Lẽ ra trong trường hợp chuyển giao quá nhanh và quá sức, công ty nhận chuyển giao phải tiến hành đàm phán trước khi ký vào hợp đồng. Thế nhưng, việc chuyển giao của Bitexco sang cho công ty Savills đều mang tính chất thiếu chuyên nghiệp trầm trọng. Và tình trạng không tôn trong khách hàng đã vi phạm một cách trắng trợn khi họ cố tình "tận thu" tiền của dân trong việc làm sổ đỏ và thu phí bảo trì chung cư.

Với 1 tập đoàn lớn như Bitexco mà có cách hành xử với những gì đang xảy ra tại The Manor bằng cách im lặng thì quả đúng là khiến nhiều người phải thất vọng. Tại những tòa nhà cao cấp khác, chủ đầu tư luôn quan niệm rằng: chất lượng dịch vụ luôn được xem là chiến lược marketing hàng đầu, nó được ví như “hữu xạ tự nhiên hương” thì điều này gần như không đúng với The Manor.

Và liệu rằng, nếu không thay đổi cách suy nghĩ cũng như không có những biện pháp thay đổi tích cực nào thì với những hình ảnh xấu mà Bitexco đã vô tình tạo ra, trái ngược hoàn toàn với lời quảng cáo ban đầu thì liệu có ai dám đặt mái nhà mà họ ao ước vào tay Bitexco này không?

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại