Bảo vệ, tạp vụ nhận thưởng Tết 500 triệu: Một chiêu PR tên tuổi?

Pha Lê |

(Soha.vn) - Trong mấy ngày qua, thông tin về công ty VM-GROUP - Sữa tắm Thebol thưởng Tết cho bảo vệ, tài xế, tạp vụ… 500 triệu đồng đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

Bởi lẽ, trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đó là mức thưởng Tết không tưởng đối với một doanh nghiệp dành cho nhân viên. Điều khiến cho vụ việc này được nhiều người theo dõi còn bởi đối tượng nhận được khoản thưởng này.

Đa số những người nhận thưởng là công nhân, tài xế, tạp vụ, bảo vệ..., chỉ có vài ba người là thuộc hàng “chức sắc” như trưởng phòng, giám đốc khu vực. Phần thưởng này được quy ra giá trị là một nền nhà có giá trị tương đương 500 triệu đồng.

"Nhân viên là công nhân, tài xế, tạp vụ, bảo vệ... của công ty nhận thưởng lần này hầu hết là những người chưa có nhà cửa, do đó, công ty cũng tạo điều kiện cho họ ổn định cuộc sống. Công việc của họ tuy bình thường nhưng đã góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp, hơn nữa họ cũng đã cống hiến trong nhiều năm", đại diện phòng nhân sự của doanh nghiệp trên lý giải.

Hình minh họa

Hình minh họa

Ngoài ra, ông Trấn Quốc Bửu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty TNHH sản xuất và thương mại Tổng hợp Việt My (VM-Group) còn tuyên bố: Những cán bộ công nhân viên nhận nền nhà nhưng năm sau nếu cố gắng và phấn đấu đạt được kế hoạch năm 2014 thì sẽ được xây nhà với số tiền tương đương 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, đã có những luồng dư luận khá nhau thể hiện quan điểm của độc giả về vụ việc “có một không hai” này. Đã có rất nhiều ý kiến tán thành, ủng hộ công ty vì biết chăm lo đời sống cho người lao động.

Ăn Tết xong khăn gói vào miền Nam xin vào công ty của giám đốc Bửu làm việc, cuối năm kiếm cái nền nhà 500 triệu đồng. Sang năm giá đất lên biết đâu lại thành tỷ phú”, độc gải có nick name Báo đêm bình luận.

Bạn Thái Tăng chia sẻ: “Cho em vào làm tạp vụ Sếp ơi. Bảo đảm em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cuối năm em chỉ xin thưởng 200 triệu thôi”.

Ăn Tết rồi xin ông Bửu vô đó làm việc mới được và mình sẽ làm những công việc hoàn thành như ý ổng luôn để cuối năm 2014 lấy thưởng”, nick name Hung Lam cho hay.

Comment của độc giả

Comment của độc giả

Trái ngược với những ủng hộ trên, một bộ phận không nhỏ độc giả tỏ ra quan ngại trước thông tin này. Bởi lẽ, theo đánh giá của họ, trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, đây thực chất chỉ là một chiêu trò nhằm đánh bóng hình ảnh của doanh nghiệp.

“The Bol giàu thế, thưởng thấy “choáng”. Có tung hỏa mù nhằm che mắt thiên hạ không đấy? Có ai trong công ty này nhận được thưởng như vậy chưa lên tiếng cho bà con tin với nào”, độc giả Kim Anh Doan viết.

Nick name Kino Skylar phân tích: ”Bỏ 500 triệu ra quảng cáo cho công ty, vừa được hưởng lợi về mặt marketing, vừa được cái tiếng và cái đức. Hẳn là công ty làm ăn rất có lãi trong năm vừa qua? Tuy nhiên cũng sẽ phát sinh hệ lụy ko tốt về vấn đề này”.

Độc giả Tích Phạm chia sẻ: "Một công tác PR cho thương hiệu rất tốt cho năm mới, vừa tăng giá trị hình ảnh của công ty và đỡ được 1 phần chi phí quảng cáo và vừa tích đức cho mình. Nhất là tạo một không khí làm việc tốt cho năm mới".

“Tôi nghĩ chỉ là PR có khi đất không bán được giá trị thật không đến 500 triệu đó chỉ là giá lúc cao điểm bằng chắc 50 triệu là cùng. Dù sao cũng nổi tiếng rùi”, Hiền Nguyễn bày tỏ nghi ngờ.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại