Những sinh vật có ngoại hình... xấu lạ

Thỏ Con |

Những sinh vật có ngoại hình... xấu lạ

Côn trùng tí hon "tóc" mọc ở đuôi, sâu nhìn như rắn, cá sấu mõm dài... là những loài vật mang vẻ ngoài xấu lạ.

Dưới đây là những loài vật có ngoại hình vô cùng "phong phú", đến mức bạn có thể nhìn nhầm!

1. Côn trùng Nymph

Đây chính là loài côn trùng Nymph tí hon được các nhà sinh vật học phát hiện ra trong cuộc thám hiểm rừng nhiệt đới Suriname ở Nam Mỹ.

Thoạt nhìn, loài côn trùng mới phát hiện này trông giống như một loại đồ chơi bày bán trong các cửa hàng. Nó sở hữu chiếc đầu lấp lánh cùng lớp lông trông giống nhúm tóc.

Tạp chí Animalworld cho biết phần đuôi với những sợi lông tóc óng ánh như hình quạt giúp chúng rơi từ trên cao xuống mà không bị chấn thương, bên cạnh đó còn giúp nó làm phân tâm kẻ thù.

Nymph dài khoảng 7 mm, có 6 chân, thân thể màu vàng, thon dài cùng các chấm màu cam và sọc.

Loài Nymph có cách chuyển hóa rất khác: từ trứng nở ra côn trùng chứ không qua giai đoạn hóa thành nhộng như bướm hoặc tằm.

2. Sâu bướm Monarch

Bạn có từng nghĩ đây là 1 loài rắn ? Đây thực sự chỉ là sâu bướm mà thôi!

Sâu bướm Monarch có 2 cặp râu nằm ở 2 phía thân, đôi mắt đơn giản và thực sự không thể nhìn thấy thứ gì. Chúng chỉ có thể phân biệt được ánh sáng và bóng tối.

Do đó, những con bướm mẹ đẻ trứng trên lá. Như vậy, ngay sau khi nở, chúng có thể ăn lá cây được ngay.

Một thời gian, sâu bướm sẽ trở thành bướm vua với hoa văn màu cam và đen dễ nhận ra, có 6 chân nhưng chúng thường chỉ đi bằng 4 chân sau vì 2 chân trước áp sát vào thân.

3. Cóc tía Ấn Độ

Loài cóc tía mập mạp dài 7 cm này được tìm thấy ở Ấn Độ. Nó có chiếc mũi kỳ lạ và cơ thể trương phồng.

Theo các nhà khoa học, đây không phải là con cóc bình thường. Xét về mặt tiến hoá, nó thuộc dòng dõi hoàng tộc, tức là đại diện cuối cùng của loài cóc đã nhảy quanh chân khủng long vào kỷ Phấn trắng hơn 65 triệu năm trước đây.

Nó sống dưới lòng đất trong phần lớn thời gian và chỉ xuất hiện trên mặt đất hai tuần mỗi năm.

4. Ấu trùng bướm đêm Cerura vinula

Thoạt nhìn, con ấu trùng bướm ngộ nghĩnh này thật giống như bị photoshop. Nhưng không, đây chính là khoảnh khắc ngủ đông trong một chiếc kén nhộng dính chặt vào cành lá.

Đến mùa xuân sang, sâu chui ra khỏi kén, liếm đuôi, thò khuôn mặt cùng cái đuôi đỏ nổi bật và phun ra axit formic. Còn khi bị quấy rầy, phần thân của nó sẽ phồng lên, làm lộ phần đầu lớn có màu đỏ và đôi mắt giả màu đen.

5. Cá sấu mõm dài

Loài cá này có tên khoa học là Alligator Gar, nguồn gốc ở Bắc Mỹ. Chúng cũng đã được nhập vào Việt Nam để nuôi làm cảnh.

Nó có hình dáng hết sức đặc biệt và kỳ quặc: đầu trông giống đầu cá sấu, 2 hàm răng dài sắc nhọn, thân dài có vây hình rắn, trên đầu có 2 đường rãnh và lộ rõ 2 lỗ mũi…

6. Sâu bướm Acharia stimulea

Loài sâu bướm này có hai màu đặc trưng là xanh lá và nâu. Các gai nhọn chứa chất độc kích thích là lợi thế giúp chúng trốn thoát kẻ thù.

Khi tiếp xúc với lông hoặc gai trên thân sâu bướm, phần da trên cơ thể người sẽ bị sưng, có cảm giác đau và thậm chí là buồn nôn.

7. Cá đao

Đây là loài cá còn sống sót từ kỷ Phấn trắng và chúng có thể được tìm thấy trong các vùng nước mặn hay ở các con sông, kênh, rạch.

Chiều dài tối đa là 7,5 mét với những chiếc “cưa” vừa là vũ khí vừa là cơ quan cảm giác giúp chúng cảm nhận được con mồi. Cá đao có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu bị khiêu khích.

theo Trí Thức Trẻ