Hiệp hội Vận tải Hà Nội khuyên hãng taxi kiềm chế trước Uber, Grab

Kiều Linh |

Hiệp hội Vận tải Hà Nội khuyên hãng taxi kiềm chế trước Uber, Grab
Hiệp hội Vận tải Hà Nội khuyên hãng taxi kiềm chế trước Uber, Grab

Một mặt kiến nghị cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, mặt khác, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng trấn an các hãng taxi bình tĩnh, kiềm chế trước Uber, Grab...

Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành, cơ quan liên quan về những bức xúc của các đơn vị thành viên với Uber, Grab trong những ngày qua.

Theo thống kê của hiệp hội, sau 9 tháng đầu năm 2017 với sự xuất hiện của Uber, Grab, xe hợp đồng đã nhanh chóng chiếm thị phần. Nhiều người lao động (lái xe taxi) đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với các hãng taxi. Thị phần khách sử dụng dịch vụ taxi bị giảm đáng kể, người lao động trong các doanh nghiệp này thực tế thu nhập giảm sút,...

Để “cứu” các hãng taxi truyền thống trước cơn bão Uber, Grab, Hiệp hội Vận tải Hà Nội khẳng định, xe taxi truyền thống không hoàn toàn là thủ phạm, là tác nhân gây ra sự ùn tắc giao thông và làm ô nhiễm môi trường trong thành phố.

Do đó, kiến nghị tiếp tục xác định vận tải bằng xe taxi là loại hình vận tải công cộng nên được hưởng các ưu tiên của loại hình vận tải công cộng do thành phố quy định.

Đáng lưu ý, hiệp hội này còn kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội rà soát báo cáo UBND thành phố sớm tháo bỏ các biển trên đường phố cấm xe taxi, cắm biển dừng đỗ xe taxi và đồng ý cho xe taxi vào tất cả các đường, phố; trừ các đường phố cần quản lý để đảm bảo quốc phòng an ninh, đối ngoại hoặc đoạn đường, tuyến phố thắt cổ chai và không hạn chế về giờ hoạt động của xe taxi trên các tuyến đường, phố nội đô.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, có được thông thoáng thuận lợi trên, dịch vụ taxi sẽ phục vụ được nhiều khách hơn, nhiều địa điểm khác nhau, cả kể ngõ, ngách và như vậy hạn chế km rỗng cho lái xe taxi.

“Được tháo gỡ những rào cản như trên sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi, hạn chế đáng kể các phương tiện ôtô, xe máy của các cá nhân, tổ chức, của doanh nghiệp và cơ quan hành chính tham gia giao thông”, Hiệp hội Vận tải Hà Nội nêu rõ.

Một mặt kiến nghị cơ quan chức năng, mặt khác, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng trấn an các thành viên thuộc hội.

“Việc ứng dụng hợp đồng điện tử vận chuyển hành khách đang trong thời gian thí điểm của Bộ Giao thông Vận tải, nhưng thực tế đã được đông đảo người dân, người lao động (lái xe) đón nhận, do đó các hãng taxi thành viên của hiệp hội hãy bình tĩnh kiềm chế trước những vấn đề đang diễn ra; rà soát lại công tác quản lý, điều hành, cơ chế chính sách của doanh nghiệp đối với các đối tượng được phục vụ; biết chờ đợi Bộ Giao thông Vận tải sơ kết và có kết luận thí điểm ứng dụng công nghệ mới này.

Cho phép hoạt động hay dừng hoạt động đối với vận tải hành khách bằng hợp đồng điện tử; không nên có những thái độ tạo ra phản cảm trong xã hội”, Hiệp hội Vận tải đưa ra lời khuyên cho các hãng taxi truyền thống.

>>> Xem thêm: Khắc phục 2 điều này, "xe ôm công nghệ" của Mai Linh có thể đấu lại được Uber, Grab

Khắc phục 2 điều này, "xe ôm công nghệ" của Mai Linh có thể đấu lại được Uber, Grab

theo Vneconomy

Đọc tin tức mới nhất về kinh doanh tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Vì sao người Ấn làm được xe siêu rẻ, giá chỉ 70 triệu đồng?
Vì sao người Ấn làm được xe siêu rẻ, giá chỉ 70 triệu đồng?

Vì sao người Ấn làm được xe siêu rẻ, giá chỉ 70 triệu đồng?

Khi ông lớn Renault muốn chế tạo một chiếc xe có giá dưới 4.000 USD, nhiều người mỉa mai họ nên làm một chiếc công nông chứ không phải một chiếc ô tô 4 chỗ. Kết quả là chiếc Renault Kwid giá 3.500 USD ra đời.

Những chuyện khó tin từ cô gái thừa kế Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Những chuyện khó tin từ cô gái thừa kế Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Những chuyện khó tin từ cô gái thừa kế Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Là con gái lớn của ông chủ doanh nghiệp đồ uống không cồn đứng thứ 2 Việt Nam, Trần Uyên Phương tuyên bố đã “cưới Tân Hiệp Phát” khi được hỏi về “chuyện riêng”.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980