Giới bán lẻ Mỹ mong kiếm lãi đậm dịp mua sắm Black Friday

Trần Ngọc |

Hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ tăng tốc trong tuần này sau Lễ Tạ ơn vào thứ Năm, 23/11. Ngày Black Friday, như vẫn thường được gọi, đã trở thành một ngày quan trọng đối với các nhà bán lẻ bởi vì đối với một số cửa hàng - khởi điểm của mùa mua sắm dịp nghỉ lễ đánh dấu sự chuyển đổi, theo khái niệm ngành kế toán, từ màu đỏ, tức là nợ, sang màu đen, là có lãi. Chia sẻ Tweet

Theo VOA, căn cứ vào triển vọng cải thiện của nền kinh tế Mỹ, các nhà bán lẻ có thể sẽ nhận quà Giáng sinh sớm.

Các nhà bán lẻ ước tính gần 164 triệu người Mỹ, gần 70% dân số Hoa Kỳ, sẽ đi mua sắm trong dịp Lễ Tạ ơn cuối tuần. Nếu con số này đúng, NationalToday.com, chuyên theo dõi các tác động thương mại của các ngày lễ và các sự kiện khác nhau trên khắp thế giới, cho rằng ngày Black Friday năm 2017 có thể có quy mô mua sắm lớn nhất.

Tổ chức của ngành bán lẻ lớn nhất nước Mỹ nói rằng mỗi người Mỹ sẽ chi trung bình 967 đôla từ nay cho đến tháng 12. Bà Ana Smith thuộc Hiệp hội Bán lẻ quốc gia nói đó là con số lớn nhất kể từ khi hiệp hội bắt đầu khảo sát từ 15 năm trước.

Các nhà bán lẻ có kế hoạch khai thác tinh thần của kỳ nghỉ lễ bằng cách kéo dài số giờ phục vụ và giảm giá sâu. Những người trong ngành nói rằng những món hời nhất sẽ là những sản phẩm bán dưới giá thị trường để thu hút khách hàng vào cửa hàng.

Nhìn chung, ước tính người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ chi tiêu lên đến 680 tỷ đôla trong mùa nghỉ lễ. Các nhà bán lẻ hy vọng sẽ phần lớn số đó sẽ được chi trong vài ngày tới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại