Giao hàng chậm, lỗi camera, Bphone lại gây thất vọng?

Nguyễn Thắm |

Ra mắt ngày 8/8 và "hẹn" thiết bị sẽ đến tay người dùng vào ngày 19/8 nhưng Bphone lại khiến nhiều người thất vọng bởi tin nhắn "hàng về chậm" và không thể giao đúng hẹn.

Trao đổi với PV BizLIVE, đại diện Thế giới Di động cho biết trong ngày 19/8, mẫu điện thoại Bphone 2017 đã được bán ra nhưng số lượng chưa nhiều. Vì vậy, chưa thể thống kê đã có bao nhiêu khách nhận được hàng và bao nhiêu khách chưa nhận được.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết thêm rằng, "trong hơn 1.000 khách hàng đặt cọc Bphone 2017 trên hệ thống của hãng cũng chỉ có một số khách hàng nhận được điện thoại, còn những khách chưa đặt cọc thì chưa thể có hàng".

Nhiều người dùng cũng phản ánh rằng đã đặt cọc Bphone và trước đó vài ngày vẫn nhận được tin nhắn hẹn giao hàng của hệ thống nhưng đến ngày 19/8 thì không nhận được hàng mà chỉ nhận được tin nhắn xin lỗi với lý do "hàng về chậm".

Trước đó, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã cho biết, trong đợt bán Bphone lần này, hãng sẽ hợp tác với Thế giới Di động - đơn vị có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Việc bán hàng thông qua Thế giới Di động nhằm để người dùng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Nhưng đến nay, rất nhiều cửa hàng vẫn chưa có Bphone để trưng bày và người dùng cũng chưa có thiết bị để trải nghiệm.

Lý giải về điều này, đại diện Bkav cho hay, Bphone 2017 đang trong quá trình vận chuyển đến các cửa hàng và vệc bán và phân bổ sản phẩm không đồng đều đã dẫn đến tình trạng trên.

Vụ việc lần này khiến người dùng liên tưởng đến lần ra mắt năm 2015, khi Bphone liên tục "trễ hẹn", số lượng sản phẩm ít, nhỏ giọt và liên tục lỗi phần mềm.

Tại lần ra mắt Bphone 2017 lần này, nhiều người dùng cũng cho hay Bphone 2017 bị lỗi khi bật camera selfie ở chế độ HDR. Cụ thể là khi kích hoạt tính năng HDR, máy sẽ tự thoát ra ngoài màn hình và không sử dụng được.

Ngoài ra, camera của Bphone 2017 còn bị người dùng "tố" là chụp bắt nét chậm, lưu ảnh chậm, ảnh không sắc nét, bị nhòe, hoặc ảnh chụp xong có màu hơi ảo.

Giải thích về các hiện tượng trên, Bkav cho rằng, các trường hợp này là do người dùng đã chụp ảnh ở chế độ HDR (có thể vô tình bật, hoặc bật từ trước). Chế độ chụp HDR dùng trong trường hợp chênh sáng, nên với điều kiện ánh sáng trong các cửa hàng (không chênh sáng) sẽ gây ra hiện tượng nói trên.

Vì vậy, ngày 20/8, Bkav đã tung ra bản cập nhật phần mềm OTA mới nhất cho Bphone 2017, trong đó có cập nhật sửa lỗi máy bị thoát ra ngoài màn hình chính khi chụp selfie ở chế độ HDR.

Đồng thời, bản OTA của Bkav cho Bphone 2017 đã cập nhật BkavGTV nâng cấp giao diện, bổ sung chức năng yêu cầu xác thực khi tắt bật định vị từ màn hình khóa, bổ sung nút Truyền màn hình, chế độ đêm trên bảng điều khiển DashBoard. Để cập nhật, người dùng Bphone chỉ cần kết nối mạng và tải về theo thông báo tự động trên máy.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại