Điện thoại thông minh Trung Quốc ráo riết chạy đua vào thị trường các nước giàu

Trung Mến |

Vivo tiêu biểu cho hàng loạt thương hiệu Trung Quốc đang chiến thắng các thương hiệu ngoại tại nội địa Trung Quốc và ráo riết mở rộng ra nước ngoài.

Vivo, thương hiệu điện thoại thông minh đang trở nên ngày một phổ biến tại Trung Quốc, sẽ chính thức được bán tại thị trường các nước phương Tây bắt đầu từ tháng sau. Thương hiệu Vivo được xây dựng và phát triển nhờ tiền của tỷ phú Duan Yongping.

Khi cảm thấy thương hiệu có nhiều thành công trong việc cạnh tranh giành khách hàng từ Apple và Samsung tại thị trường Trung Quốc, Vivo hiện đang tham vọng tấn công thị trường các nước phát triển bằng dòng máy cao cấp.

Vivo hiện đang là thương hiệu điện thoại được ưa chuộng thứ ba tại Trung Quốc. Trong những tháng tới, công ty sẽ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm điện thoại cao cấp Vivo V7+ tại Nga, Đài Loan và Singapore. Công ty đã công bố ra mắt điện thoại Vivo X20 ở Hồng Kông vào ngày thứ Sáu. Đến năm sau, công ty sẽ bán điện thoại ở châu Phi.

Vivo tiêu biểu cho hàng loạt thương hiệu Trung Quốc đang chiến thắng các thương hiệu ngoại tại nội địa Trung Quốc và ráo riết mở rộng ra nước ngoài.

Từ năm 2014, Vivo đã bắt đầu thâm nhập và dần khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Thái Lan bằng cách tấn công từ thị trường nông thôn và những thành phố nhỏ. Trước đó Oppo cũng đã thành công nhờ chiến lược tương tự. Vivo và Oppo đều được sáng lập bởi ông Duan Yongping.

Vivo và Oppo đều được sáng lập vào năm 2009. Ban đầu, cả hai công ty sở hữu thương hiệu điện thoại này phải mất khá nhiều thời gian mà không khẳng định được tên tuổi của mình. Sau đó, công ty đẩy mạnh tiếp thị trên mạng Internet thay vì các cửa hàng truyền thống.

Người tiêu dùng Trung Quốc nhận ra họ có thêm nhiều lựa chọn mới với chất lượng không thua kém iPhone của Apple là bao nhiêu mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều.

Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc khen điện thoại Vivo có tốc độ xử lý nhanh cùng với pin khỏe, bền, bộ nhớ lớn. Giờ đây tại thị trường nội địa Trung Quốc, Vivo chỉ đứng sau Oppo về doanh số. Vivo đã chính thức giành được quyền trở thành nhà tài trợ chính thức cho FIFA World Cup 2018 và một số sự kiện thể thao lớn của Ấn Độ.

Khi quyết định gia nhập thị trường Nga, hẳn Vivo cũng đã lường trước được sức ép cạnh tranh từ Samsung và Apple. Số liệu của Counterpoint Research cho thấy hai thương hiệu này hiện đang nắm đến hơn nửa thị phần điện thoại di động tại Nga.

Trước Vivo cũng đã có nhiều thương hiệu điện thoại di động tại thị trường này ví như rất nhiều mẫu của Xiaomi hay Huawei.

Bốn công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc bao gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi dùng nhiều chiến lược khác nhau để thâm nhập các thị trường nước ngoài.

Huawei, công ty sản xuất nhiều dòng điện thoại đắt tiền nhất, hiện đang tập trung vào củng cố vị thế tại thị trường các nước phát triển như Đức hay Tây Ban Nha. Những công ty còn lại đang cạnh tranh giành thị phần tại nhóm các thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Indonesia.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại