Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho thực khách

Vũ Uyên |

Thay vì xin lỗi và đền bù cho khách về con gián chết trong bát mỳ, bà chủ nhà hàng đã làm một việc khiến toàn bộ thực khách có mặt tại đây "sốc toàn tập".

Theo đó, do quá đói bụng nên người đàn ông họ Vương đã ghé vào một nhà hàng tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc và gọi một tô mỳ thập cẩm.

Sau khi tô mỳ được mang ra, người đàn ông trên bỗng giật mình hoảng hốt khi phát hiện thấy một thành phần "bất thường" trong món ăn của mình: Đó là một con gián đã chết thẳng cẳng với màu sắc và kích cỡ dị thường!

Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho thực khách - Ảnh 1.

Nơi xảy ra vụ việc "gián ngủ quên trong tô mỳ của khách".

Quá tức giận, vị khách này đã yêu cầu bà chủ phải giải thích cụ thể và minh bạch về sự việc kinh khủng đang diễn ra tại nhà hàng.

Đồng thời, ông ta còn đề nghị chủ quán phải "chén" con gián ngay tại chỗ, hoặc phải đền bù 5.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 16 triệu đồng) tiền tổn thất tinh thần.

Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho thực khách - Ảnh 2.

chủ nhà hàng thà ăn gián chứ nhất quyết không chịu đền bù cho thực khách.

Ngay lập tức, bà chủ nhà hàng đã không ngần ngại bỏ cả con gián vào miệng rồi nuốt thẳng xuống bụng trước ánh mắt ngạc nhiên của những vị khách xung quanh.

Dĩ nhiên, sẽ chẳng có khoản bồi thường nào dành cho người đàn ông xui xẻo kia nữa. Ngược lại, ông ta vẫn phải thanh toán đầy đủ số tiền của tô mỳ đã gọi.

Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho thực khách - Ảnh 3.

Vị khách này đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện một con gián đen xì đang "bơi ngửa" trong tô mỳ của mình.

Dẫu bà chủ "dũng cảm" đã chọn cách giải quyết nhanh, gọn, nhẹ mà lại không hề tốn kém, song vị khách khó tính vẫn khăng khăng đòi được đền bù thỏa đáng sau chuỗi tổn thất ghê gớm về mặt tinh thần.

Cuối cùng, cuộc tranh cãi chỉ được giải quyết khi cảnh sát địa phương có mặt và hoà giải đôi bên.

Chủ nhà hàng thà ăn gián, nhất quyết không đền bù cho thực khách - Ảnh 4.

Cửa hàng này đã buộc phải đóng cửa để nâng cấp dịch vụ trong vòng 5 ngày.

Ngay ngày hôm sau, nhà hàng trên đã bị đại diện Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tới kiểm tra và làm rõ về sự việc "con gián ngủ quên trong tô mỳ" của thực khách.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhà hàng này đã sử dụng một số trang thiết bị quá niên hạn, đồng thời không có biện pháp phòng ngừa gián, chuột và ruồi theo đúng quy định của bộ Y tế.

Vì vậy, nhà hàng buộc phải đóng cửa trong 5 ngày để nâng cấp các loại trang thiết bị cần thiết trước khi có thể đi vào hoạt động như bình thường.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại