Các nhà khoa học phát hiện ra: Mỗi ngày ăn 2 thìa dầu đậu nành đem lại lợi ích bất ngờ

Phương Hoa |

Các nhà khoa học phát hiện ra: Mỗi ngày ăn 2 thìa dầu đậu nành đem lại lợi ích bất ngờ
Các nhà khoa học phát hiện ra: Mỗi ngày ăn 2 thìa dầu đậu nành đem lại lợi ích bất ngờ

Để cải thiện cũng như phòng ngừa bệnh ung thư, bạn nên thêm loại dầu này vào món ăn để bổ sung thêm năng lượng, dưỡng chất cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học bang Iowa (Mỹ), họ phát hiện ra rằng ung thư có thể ngừa được bởi một loại dầu ăn đặc biệt từ thiên nhiên. Đó là dầu đậu nành.

Các nhà nghiên cứu đã thực hành quan sát hiện tượng dầu đậu nành kết hợp với các món ăn sẽ giúp làm tăng sự hấp thu của một số chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Đó là một số loại chất như 4 carotenoid-alpha và beta caroten, lutein và lycopene, vitamin E và vitamin K.

Nhờ sự hấp thụ chất dinh dưỡng được cải thiện, sức khỏe từ đó cũng sẽ được duy trì tốt hơn, từ việc cải thiện thị lực cho đến ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Dầu đậu nành được biết đến là một thành phần khá phổ biến trong công thức món trộn salad và các món ăn của Thái Lan. Nhất là đối với món salad, dầu đậu nành sẽ giúp tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong món salad nhiều hơn.

Các nhà khoa học phát hiện ra: Mỗi ngày ăn 2 thìa dầu đậu nành đem lại lợi ích bất ngờ - Ảnh 1.

Giáo sư Wendy White tại Đại học bang Iowa (Mỹ) cho biết rằng bổ sung gấp đôi lượng xốt salad sẽ giúp tăng gấp đôi sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Dầu đậu nành chính là thứ sẽ cân bằng dự hấp thụ chất dinh dưỡng đó.

Trong dự án nghiên cứu, các nhà khoa học đã kiểm tra nồng độ máu của những người tình nguyện viên tham gia theo dõi mức độ hấp thụ chất dinh dưỡng. Họ thấy 32g dầu đậu nành (tương đương 2 thìa dầu) là mức dầu hợp lý nhất giúp cho sự hấp thụ dinh dưỡng tăng lên mức tối đa.

Dầu đậu nành chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, bao gồm axit béo omega-3 và đa chất béo bão hòa. Một nghiên cứu trước đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2004 cho thấy chất béo lành mạnh rất cần thiết cho cơ thể được hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau củ quả.

Bên cạnh đó, những người ăn salad mà không có xốt salad sẽ hấp thụ ít phytonutrients có lợi và các vitamin bổ dưỡng từ rau chân vịt, rau diếp, cà chua, cà rốt hơn so với những người ăn salad có nước xốt. Nếu bạn không thích ăn dầu, bạn có thể thay thế bằng quả bơ và các loại hạt cũng giúp cung cấp chất béo có lợi.

Theo Cancer Research UK, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến một số loại ung thư như ung thư phổi, dạ dày, miệng và ruột. Vì thế, bên cạnh việc ăn những loại thức ăn giàu chất xơ như rau củ quả, bạn cũng nên kết hợp với chế độ sống điều hòa lành mạnh và quan trọng hơn cả đó là chăm tập thể dục.

*Theo Express

Xem thêm:

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980