359,7 triệu bảng, con số nợ hiện tại của Man United

congluan |

Đạt được thành quả trên công đầu phải nhờ đến khả năng quản lý tài chính của gia đình Glazer.

Cách đây 7 nằm, Man Utd đã công bố số nợ lên tới gần 800 triệu bảng. Nhiều người đã nghĩ rằng, Man Utd khó có thể tiếp tục duy trì đội bóng với khoản nợ khổng lồ đến thế.

Tuy nhiên nhờ việc liên tiếp gặt hái được thành công tại nhiều đấu trường cùng với sự điều hành hợp lý của gia đình Glazer, Man Utd đã giảm được hơn một nửa số nợ ban đầu.

359,7 triệu bảng, con số nợ hiện tại của Man United 1
Man Utd đang làm ăn phát đạt trong bối cảnh kinh tế khó khăn
Đặc biệt phải kể đến doanh thu từ việc bán áo đấu trong 7 năm qua, Man Utd đã thu về được 357 triệu bảng. Cùng với đó, Quỷ Đỏ là địa chỉ tin cậy cho nhiều nhà tài trợ như: Bwin, Chervolet, DHL hay mới đây là một đối tác đến từ Azerbaijan, hãng thuyền thông Bakcell. Nhà tài trợ chính của Man United vẫn là AON khi họ có bản hợp đồng tài trợ áo đấu lên tới 80 triệu bảng.

Mới đây nhất, Man Utd đã mua được chàng tiền vệ tài năng của Nhật Bản – Kagawa, đội bóng thành Manchester đã nhận được hàng loạt những hợp đồng tài trợ béo bở từ phía các tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản như Toshiba, Yanmar, Kagome… Từ các bản hợp đồng này, Man Utd đã bỏ túi 43 triệu bảng, tăng 24,3%.

Cùng với đó là những tín hiệu kinh doanh rất tích cực, thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư hiệu quả và mang lại nguồn thu ổn định cho Man Utd số tiền 76,3 triệu bảng. 

Tiền bản quyền truyền hình của Quỷ Đỏ cũng được tăng dần theo hàng năm, tính đến nay đã tăng 17%, mang về cho đội bóng lợi nhuận tới 22,6 triệu bảng. Doanh thu bán vé của Man Utd vẫn duy trì được mắc tăng trưởng 10% đạt 21,6 triệu bảng.

Có thể thấy, ngày mới về tiếp quản Old Trafford, gia đình người Mỹ Glazer, không được các CĐV đón tiếp nồng hậu, nhưng ở thời điểm hiện tại, với những thành công mà Man Utd đang có, cùng với đó là những tín hiệu tích cực về sức phát triển của đội bóng thì ắt hẳn giờ đây mọi người đã nghĩ khác.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại