[ẢNH] Siêu chiến đấu cơ thế hệ 5 Nhật Bản tập chạy trước giờ G

Đức Anh |

Mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình ATD-X của Nhật Bản đã tiến hành các hoạt động chạy đà trên đường băng chuẩn bị cho chuyến bay thử đầu tiên.


Trang mạng Sina đưa tin, mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ 5 ATD-X của Nhật Bản đang tiến hành các hoạt động kiểm tra trên mặt đất để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm vào cuối tháng 4.

Chuyến bay thử nghiệm ban đầu định diễn ra vào giữa tháng 2/2016 nhưng bị trì hoãn do các lo ngại về an toàn và quá trình thử nghiệm trên mặt đất kéo dài.

Trang mạng Sina đưa tin, mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ 5 ATD-X của Nhật Bản đang tiến hành các hoạt động kiểm tra trên mặt đất để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm vào cuối tháng 4.

Chuyến bay thử nghiệm ban đầu định diễn ra vào giữa tháng 2/2016 nhưng bị trì hoãn do các lo ngại về an toàn và quá trình thử nghiệm trên mặt đất kéo dài.


Mẫu thử nghiệm mang số hiệu 51-0001 với màu sơn đỏ trắng khá đẹp mắt. Thiết kế cánh đuôi đứng khá giống F-22 Raptor của Mỹ.

Mẫu thử nghiệm mang số hiệu 51-0001 với màu sơn đỏ trắng khá đẹp mắt. Thiết kế cánh đuôi đứng khá giống F-22 Raptor của Mỹ.


Phi công cùng các kỹ sư đang cho máy bay chạy đà ở đường băng để kiểm tra động cơ và các hệ thống liên quan.

Phi công cùng các kỹ sư đang cho máy bay chạy đà ở đường băng để kiểm tra động cơ và các hệ thống liên quan.


2 động cơ phản lực của ATD-X rực sáng khi phi công bật tăng lực trong một thử nghiệm chạy đà cất cánh.

2 động cơ phản lực của ATD-X rực sáng khi phi công bật tăng lực trong một thử nghiệm chạy đà cất cánh.


Đối với các mẫu máy bay thử nghiệm, chạy đà không cất cánh trên đường băng là rất quan trọng, nhằm kiểm tra các hệ thống liên quan trước khi cất cánh rời khỏi đường băng.

Đối với các mẫu máy bay thử nghiệm, chạy đà không cất cánh trên đường băng là rất quan trọng, nhằm kiểm tra các hệ thống liên quan trước khi cất cánh rời khỏi đường băng.


ATD-X được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3D. Các tấm chắn phía sau đuôi có thể điều chỉnh luồng phụt của động cơ theo nhiều hướng khác nhau mang lại hiệu suất khí động học vượt trội.

ATD-X được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3D. Các tấm chắn phía sau đuôi có thể điều chỉnh luồng phụt của động cơ theo nhiều hướng khác nhau mang lại hiệu suất khí động học vượt trội.


Theo một số nguồn tin, ATD-X được trang bị hệ thống kiểm soát bay quang học fly-by-optics cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn và miễn nhiễm với nhiễu điện từ.

Theo một số nguồn tin, ATD-X được trang bị hệ thống kiểm soát bay quang học "fly-by-optics" cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn và miễn nhiễm với nhiễu điện từ.


Máy bay sẽ được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) với khả năng nhận dạng mục tiêu vượt trội và có thể hoạt động như một vũ khí viba.

Máy bay sẽ được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) với khả năng nhận dạng mục tiêu vượt trội và có thể hoạt động như một vũ khí viba.


Mẫu thử nghiệm là cơ sở quan trọng để đánh giá năng lực công nghiệp hàng không của Nhật Bản trong phát triển chiến đấu cơ thế hệ 5. Mẫu thử nghiệm có thể được đưa vào sản xuất với tên gọi X-2 Shinshin.

Mẫu thử nghiệm là cơ sở quan trọng để đánh giá năng lực công nghiệp hàng không của Nhật Bản trong phát triển chiến đấu cơ thế hệ 5. Mẫu thử nghiệm có thể được đưa vào sản xuất với tên gọi X-2 Shinshin.


Việc ATD-X chuẩn bị cất cánh đưa Nhật Bản trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới đang phát triển và thử nghiệm tiêm kích tàng hình cùng với Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Việc ATD-X chuẩn bị cất cánh đưa Nhật Bản trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới đang phát triển và thử nghiệm tiêm kích tàng hình cùng với Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại