800.000 đồng/kg gạo tẩm huyết nhung hươu

Ngọc Anh |

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg với lời quảng cáo là sản phẩm cực kỳ bổ dưỡng nhờ tẩm huyết tươi của nhung hươu, loại gạo này được đồn đoán có thể chữa nhiều bệnh, thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Chị Hà, nhân viên tại một shop chuyên bán thực phẩm chức năng trên đường Liễu Giai, cho biết sản phẩm này hiện đang là hàng độc quyền của công ty và đã xuất hiện từ nửa năm trước. Để khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nhà sản xuất đã in dòng chữ " Made in New Zealand" chính giữa bao bì bên tay phải.

"Đây là loại gạo đặc sản cao cấp ở New Zealand. Nông dân nước này đã trồng giống lúa cho gạo hạt dài theo phương pháp đặc biệt. Đến khi thu hoạch, lúa được đem xay xát sạch rồi lấy huyết nhung hươu (quá trình cắt nhung hươu sẽ có huyết) tẩm vào hạt gạo để huyết nhung thẩm thấu từ từ vào từng hạt. Sau khi tẩm ướp và sấy khô, hạt gạo sẽ có màu nâu đỏ, nhạt hơn màu gạo lứt của Việt Nam.

Gạo huyết hươu có thành phần chính là gạo, huyết nhung hươu và muối. Trong đó, gạo chiếm tới 94%. Huyết hươu chỉ chiếm 5%, sau khi được xử lý tươi sẽ trộn trực tiếp và thẩm thấu vào gạo. 1% thành phần còn lại là muối tinh".

Chị Hà chia sẻ thêm, huyết nhung hươu mỗi lần thu hoạch chỉ được khoảng 5ml nên số lượng cực kỳ hiếm. Cộng thêm công nghệ xử lý và bảo quản huyết tươi rất khó khăn khiến chi phí sản xuất đội cao, sản phẩm rất hiếm trên thị trường.

Theo các tài liệu y khoa, huyết nhung hươu không những là sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất mà còn là một vị thuốc giúp sinh tinh, chữa di tinh, liệt dương, chữa vô sinh; giúp ích huyết, bổ tủy; giúp chữa lành các chứng tổn thương, khỏe gân xương và tăng tuổi thọ.

Giá của 1kg gạo tẩm huyết nhung hươu là khoảng 800.000 đồng, thường được đóng với túi lẻ 500gr. Mặc dù giá cao gấp 10-55 lần so với giá gạo tại Việt Nam như gạo tẻ thường, gạo tám, gạo Nhật Bản, gạo Thái Lan, gạo mầm,..., song gạo tẩm huyết nhung hươu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Nhân viên này cho biết thêm, trung bình mỗi tháng, cửa hàng bán được vài tạ gạo huyết hươu. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, số lượng bán ra gấp 3-4 lần vì ngoài mua để ăn, khách còn mua làm quà biếu tặng.

Thời gian sử dụng tốt nhất của gạo huyết hươu là trong vòng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất là dưới 15 độ C, độ ẩm không quá 70%. Do đã được trộn huyết hươu nên người dùng cần trữ gạo ở nơi cách xa tường và không đặt thùng/bao chứa gạo trực tiếp lên nền nhà để tránh nhanh gạo bị oxy hóa hoặc mùi.

Nếu để lâu, gạo vốn có tẩm huyết nên thường bị ẩm, dễ dính vón thành cục. Khách hàng nên thỉnh thoảng chà xát khô, nhẹ gạo trong khay đựng, khi nấu không nên vo với nước để giữ nguyên được chất dinh dưỡng trong gạo.

Từng sử dụng sản phẩm, anh Dương (Kim Mã, Hà Nội) chia sẻ, gạo tẩm huyết nhung hươu khi nấu cùng với gạo bình thường mà gia đình hay sử dụng sẽ có mùi thơm đặc trưng, khi ăn cơm có vị ngọt, bùi. Sau khi sử dụng sản phẩm này khoảng gần 2 tháng, anh cảm thấy khỏe mạnh hơn trước.

Chị Linh Chi (Tây Sơn, Hà Nội) chia sẻ, những ngày qua, chị được một người bạn thân giới thiệu mua sản phẩm gạo huyết nhung hươu nhập khẩu từ nước ngoài, có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, chữa nhiều bệnh nan y nên chị đã quyết định mua 500gr về dùng thử.

"Làm theo hướng dẫn của cửa hàng, mỗi lần nấu cơm, tôi chỉ chọn 1 thìa nhỏ gạo huyết nhung hươu. Khi cơm chín sẽ có màu nâu vì huyết hươu tẩm trong gạo phai ra.

Tuy nhiên, do hàm lượng chất dinh dưỡng trong huyết hươu khá cao nên mỗi tuần, tôi chỉ dùng gạo huyết hươu trộn với gạo thường để nấu cơm hoặc cháo 2 lần một tuần. Một túi 500gr nhà tôi ăn trong suốt 2 tháng mà không hết ".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại