8.000 binh sĩ Nga rầm rập tập trận quy mô cực lớn

Vũ Tú |

8.000 binh sĩ, cùng hàng nghìn thiết bị quân sự của Quân khu miền Đông Nga đang tham gia một cuộc tập trận quân sự quy mô cực lớn diễn ra ở vùng Transbaikal.

"Khoảng 8.000 binh sĩ, gần 50 máy bay chiến đấu và trực thăng, cùng hơn 3.000 thiết bị quân sự của Quân khu miền Đông Nga đang tham gia một cuộc tập trận đột xuất, kiểm tra tinh thần sẵn sàng chiến đấu tại thao trường Tsugol, ở vùng Transbaikal", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo được phát đi hôm 31-7.

"Trong cuộc tập trận sẵn sàng chiến đấu này, binh sĩ của các đơn vị đóng quân tại Transbaikal sẽ diễu binh 150km băng qua sông Onon", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo nguồn tin, binh sĩ tham gia tập trận đã sử dụng một cây cầu nổi do các kỹ sư quân đội thuộc quân khu lắp đặt, để giúp đưa các phương tiện chiến đấu và xe tăng qua sông Onon.

Thời gian qua, quân đội Nga liên tục phô trương sức mạnh quân sự bằng các cuộc diễu binh rầm rộ trên nhiều vùng biển.

Vào ngày 30-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thị sát một cuộc diễu binh quy mô lớn của lực lượng hải quân Nga, đánh dấu Ngày Hải quân thường niên của nước này.

Khoảng 50 tàu chiến và tàu ngầm đã tham gia cuộc diễu binh dọc sông Neva và Vịnh Phần Lan, ngoài khơi Saint Petersburg - thành phố lớn thứ hai của Nga.

Những cuộc diễu binh nhỏ hơn cũng diễn ra từ vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga bên bờ Biển Baltic cho tới bán đảo Crimea ở Biển Đen, và Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông.

http://anninhthudo.vn/quan-su/8000-binh-si-nga-ram-rap-tap-tran-quy-mo-cuc-lon/736544.antd

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại