350 trường hợp người dân muốn trực tiếp gặp lãnh đạo TP HCM

Trường Nguyên |

Trong tổng số 13.320 thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng, Văn phòng UBND TP cho biết có 350 trường hợp người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo TP HCM để phản ánh.

Khai mạc Hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng của UBND TP HCM, ông Võ Văn Hoan nhắc nhở: Ngoài Sở Thông tin – Truyền thông có mặt thì các Sở ngành khác cùng 3 quận vắng mặt.

Ông phê bình: "Cuộc họp sơ kết này rất quan trọng trong giai đoạn 3 tháng qua nhưng nhiều Sở ngành vẫn chưa có quan tâm đúng mức thì không chấp nhận được".

Theo lãnh đạo VP UBND, đường dây nóng số 08.88247.247 ban đầu do Thành ủy TP lập, sau đó chuyển giao cho UBND TP HCM tiếp nhận phản ánh, xử lý bức xúc của người dân trong mọi thời điểm. Tuy nhiên do lượng cuộc gọi rất nhiều nên có thời điểm đường dây bị nghẽn.

Từ 25/3 đến 25/6, tổng số tin phản ánh đến đường dây nóng 13.320 tin. Trong đó chia làm 5 cấp độ: Tin cấp độ 1 (điện thoại viên trực tiếp hướng dẫn, giải đáp) có 6.760 tin; Tin cấp độ 2 (những vụ việc phát sinh trong đời sống người dân) có 4.980 tin;

Tin cấp độ 3 (những nội dung TP có chỉ đạo, các đơn vị thực hiện chậm, chưa đạt hiệu quả) tiếp nhận 1.000 tin; Tin cấp độ 4 (người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố) có 350 tin; Tin cấp độ 5 (người dân hiến kế xây dựng thành phố) nhận 230 tin.

"Xuất phát từ nhận thức đường dây nóng là của Bí thư Thành ủy, do Bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời nên số lượng cuộc gọi, cũng như yêu cầu gặp đối thoại trực tiếp lãnh đạo là rất lớn.

Việc phản ánh của người dân chủ yếu tập trungvào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư, như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng, xây dựng nhà trái phép, sai phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm…", đại diện VP UBND báo cáo tại hội nghị.

350 trường hợp người dân muốn trực tiếp gặp lãnh đạo TP HCM - Ảnh 1.

Đa số người dân phản ánh vào đường dây nóng về tình trạng ùn tắc giao thông, an ninh trật tự, lấn chiếm lòng lề đường...

Về công tác xử lý, Ban Tiếp công dân đã chuyển xử lý 4.980 tin đến Chủ tịch UBND các quận - huyện, Thủ trưởng các sở ngành, Chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị.

Tin cấp độ 3 chuyển đến Phòng Tổng hợp Kế hoạch – VPUBND rà soát, chuyển xử lý 350 tin đến các ban Đảng của Thành ủy, các phòng nghiên cứu tổng hợp của VP UBND để tham mưu xử lý.

Theo văn phòng UBND TP, công tác tổ chức tiếp nhận thông tin được thực hiện chu đáo, thường xuyên, liên tục, Chủ tịch UBND các quận, huyện, sở ngành nhận được tin chuyển từ đường dây nóng đã tích cực chỉ đạo, triển khai xác minh, xử lý thông tin.

Công tác phản hồi thông tin đạt kết quả bước đầu, phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, phần mềm xử lý thông tin đường dây nóng chưa hoàn thiện; còn xảy ra lỗi kỹ thuật trong thao tác xử lý.

Việc cập nhật kết quả xử lý thông tin chưa thể thống kê phân biệt rõ đâu là nội dung kết quả phản hồi thông tin (sau khi xử lý) với việc chỉ đạo xử lý thông tin ở cấp cơ sở (nội dung chỉ đạo giao việc ở cơ sở).

Sắp tới, VP UBND đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục tập huấn nâng cao kỹ năng cho điện thoại viên nhằm nâng cao hiệu quả tiếp nhận, phân cấp, hướng dẫn thông tin phản ánh của người dân.

Tiếp tục hoàn chỉnh phần mềm xử lý đường dây nóng bảo đảm công tác cập nhật xử lý, không xảy ra lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại