1.500 hộ dân bị mất tín hiệu điện thoại do đào đường ống cống

Hoàng Nam |

Trong khi đào đường ống cống, đơn vị thi công đã làm đứt hệ thống cáp của VNPT khiến khoảng 1.500 hộ dân bị mất tín hiệu điện thoại. Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công cũng không quay lại để giải quyết vụ việc.

Theo phản ánh của người dân sống trong ngõ 109 Trường Chinh (Hà Nội), từ tối 10/8 đến hôm nay (12/8), toàn bộ hệ thống điện thoại cố định của gần 1.500 hộ dân bị mất tín hiệu hoàn toàn.

Cô Nội – người dân sống tại ngõ 109 Trường Chinh cho biết, từ khoảng 21h ngày 10/8, đơn vị thi công đường trên đường Trường Chinh đưa 2 máy xúc đến đầu ngõ 109 làm việc, đến khoảng 22h cùng ngày thì tín hiệu điện thoại cố định bị mất.

Thời điểm đó cô Nội thấy có nhiều cán bộ VNPT xuống chỗ 2 máy xúc đang đào đất nên ra hỏi thì được biết máy xúc của đơn vị thi công đào trúng vào hệ thống cáp tín hiệu của VNPT.

Trao đổi với phóng viên Infonet, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT (đơn vị trực tiếp xử lý sự cố tại ngõ 109 Trường Chinh) cho biết:

Khoảng 22h ngày 10/8, nhận được cảnh báo mất tín hiệu từ hệ thống tổng đài nên VNPT đã cử người xuống hiện trường để kiểm tra thì phát hiện sự cố trên.

Vào thời điểm đó có 2 hệ thống cáp bị đứt là cáp đồng và cáp quang.

Từ thời điểm đó đến nay, đơn vị đã liên tục làm việc, theo dự tính đến hết đêm 12/8 sẽ cơ bản khắc phục xong toàn bộ trong đó có nối lại hệ thống cáp đồng và dẫn mới 3 đường cáp quang.

Điều đáng nói là sau khi xảy ra sự việc trên, VNPT đã nhiều lần liên hệ với đơn vị thi công (được xác định là Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nam Việt) để đến phối hợp làm việc nhưng bên phía công ty Nam Việt không đến giải quyết.

“Do thiệt hại kinh tế rất lớn nên một mặt chúng tôi gửi công văn đến Ban Giải phóng mặt bằng và chính quyền sở tại để yêu cầu đơn vị thi công đến lập biên bản làm việc, mặt khác vẫn tiếp tục triển khai khắc phục sự cố trên” – đại diện VNPT khẳng định.

VNPT cũng cho biết thêm, hệ thống cáp bị đứt là của tổng đài vệ tinh đặt trong ngõ 109 Trường Chinh, hệ thống này sẽ dẫn tín hiệu từ tổng đài đi ra đầu ngõ 109 và toả đi khắp nơi.

Tại hiện trường của vụ việc, máy xúc của Cty Nam Việt vẫn nằm tại nơi bị đứt cáp còn nhân viên của VNPT vẫn đang tiếp tục nối hệ thống cáp đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại