15 năm chinh chiến nước ngoài, giờ thương hiệu này mới chính thức quay lại quê nhà Việt Nam

Bình An |

3 thị trường khắt khe bậc nhất thế giới là Bắc Mỹ, Châu Úc, Châu Âu lại là những thị trường mang lại doanh thu chính cho Vicostone. Sau 15 năm chinh chiến ở các thị trường nước ngoài, mới đây doanh nghiệp sản xuất đá thạch anh mới chính thức ra mắt sản phẩm tại quê nhà Việt Nam.

Doanh nghiệp sản xuất đá thạch anh Vicostone mới đây tổ chức sự kiện "Hành tinh bí ẩn", đánh dấu sự ra mắt chính thức của sản phẩm đá tại thị trường Việt Nam .

Vicostone là doanh nghiệp Việt với hơn 15 năm xuất khẩu ở hơn 40 quốc gia, nhưng từng bên bờ vực phá sản cách đây 4 năm. Thời điểm đó, ông Hồ Xuân Năng (thường được gọi là Năng "Do Thái") đã vực dậy công ty. Cuối năm 2017, công ty đạt doanh thu 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.100 tỷ đồng.

Trong đó, 98,9% doanh thu đến từ 3 thị trường Bắc Mỹ, Châu Úc, Châu Âu - những thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp Vicostone chứa khoảng 90% cốt liệu là thạch anh tự nhiên và chất kết dính siêu bền. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Ý, đá Vicostone đặc chắc, chống xước và chống thấm tuyệt đối.

Với bí quyết riêng của Vicostone, sản phẩm có tính năng ngừa vi khuẩn – chống bám bẩn vượt trội. Vật liệu này đã được các tổ chức đánh giá chất lượng quốc tế cấp chứng chỉ chuyên ngành (NSF, Greenguard Gold, dấu CE), đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm và con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Về quy mô thị trường, theo kết quả nghiên cứu của The Freedonia Group, Inc. (công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ), nhu cầu thị trường vật liệu countertop (bàn/kệ dùng trong khu bếp để chuẩn bị đồ nấu, hay trong nhà tắm, toilet, phòng làm việc…) toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm 2,3%, đạt mức 498 triệu m2 năm 2021.

Hiện nay, đá thạch anh đang chiếm khoảng 10.6% thị phần ountertop và đang có xu hướng thay thế các vật liệu truyền thống như laminate, đá tự nhiên marble….; thậm chí giữ vị trí dẫn đầu tại một số thị trường như Úc (khoảng 45% năm 2016), Isarel (86% năm 2016).

Đá thạch anh của Vicostone chủ yếu được bán ra thị trường quốc tế, tuy nhiên, thị trường nội địa cũng là một trong những mối quan tâm trọng điểm của công ty, đặc biệt trong những năm gần đây.

Theo ban lãnh đạo công ty, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của sản phẩm tại thị trường quê nhà.

Thứ nhất, người tiêu dùng trong nước chưa đặt nhiều quan tâm tới sản phẩm đá nhân tạo, mà thường ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hơn, với tâm lý cho rằng sản phẩm tự nhiên sẽ có hình dáng, màu sắc và chất lượng tốt hơn sản phẩm nhân tạo.

Thứ hai, giá cả và sự sẵn có trên thị trường của các sản phẩm đá tự nhiên, đặc biệt là các sản phẩm từ Trung Quốc thường có giá rẻ hơn rất nhiều đá nhân tạo, dẫn đến ưu thế cạnh tranh lớn hơn hẳn sản phẩm của Vicostone.

Thứ ba, hợp đồng độc quyền về công nghệ với hãng Breton của công ty sẽ kết thúc trong năm 2018. Khi đã mất ưu thế độc quyền công nghệ, nhiều đơn vị trong nước có thể sẽ đầu tư, xây dựng các dây chuyền sản xuất đá thạch anh nhân tạo với công nghệ này, làm "loãng" thị trường với các sản phẩm tương tự.

Thứ tư, sự chênh lệch về giá so với đá từ các nguồn khác có thể dẫn đến việc các đại lý, đối tác kinh doanh cố tình sử dụng các sản phẩm có chất lượng kém hơn giả làm đá Vicostone để gia tăng lợi nhuận cho bản thân, gây ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng và uy tín của thương hiệu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại