"1001 nỗi sợ hãi" thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua

Đào Hiền Mai |

Hồi bé ai mà chẳng từng trải qua những nỗi sợ hãi ngây ngô như thế này!

Chắc hẳn hồi còn bé khi ăn dưa hấu mẹ chúng ta thường dặn dò không được ăn hạt nếu không khi nuốt vào bụng hạt sẽ nảy mầm thành cây trên đầu chúng ta. 

Chúng ta ngây ngô tin điều đó là thật cho đến một ngày….. chúng ta hiểu biết hơn. Lúc đó chúng ta thậm chí tái mặt, tự dằn vặt bản thân sao không nhớ lời mẹ dặn hay đòi đi bác sĩ khám bụng để lấy hạt ra. Thật là những kí ức khó quên!

Những lúc chúng ta không chịu ăn hay dỗ mãi mà chúng ta không nín thì biện pháp mà ông bà, bố mẹ chúng ta thường hay áp dụng là dọa mẹ mìn…. sẽ đến bắt đấy! 

Trong đầu óc non nớt của chúng ta lại liên tưởng ra một loạt các hình ảnh rùng rợn khiến chúng ta trở nên ngoan ngoãn lạ thường.

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 1.

Hay có những nỗi sợ tự tìm đến ta ví dụ như khi chúng ta đang ngoan ngoãn ngồi chơi một mình cho đến khi có âm thanh từ đâu dội đến khiến chúng ta giật thót tim rồi òa khóc lúc nào không hay.

Vào thời các bạn 9x còn nhỏ, đường phổ vẫn chưa có điện mấy, các nhà thì cách xa nhau, xung quanh toàn là các bụi cây rậm rạp. Một trong những nỗi sợ hồi nhỏ đó là bị bố mẹ sai ra ngoài mua thêm đồ về để chuẩn bị bữa cơm tối. 

Cảm giác lúc đó thật "tiến thoái lưỡng nan", không đi không được, mà đi sợ ….. ma lắm. Trong suốt dọc đường chắc hẳn các bạn đều liên tưởng đến cùng chung một hình ảnh: Đó là con quái vật nào đấy tự dưng nhảy ra trước mặt chúng ta… 

Nghĩ đến đó thôi chắc hẳn ai trong số chúng ta đều chạy thục mạng về đến nhà sau đó đứng áp lưng vào tường thở hổn hển như vừa thoát được kiếp nạn vậy.

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 2.

Đặc biệt nỗi sợ hãi càng tăng lên khi màn đêm buông xuống. "Đến giờ đi ngủ rồi" là câu nói luôn khiến chúng ta cảm thấy bất an. Đèn tắt, một mình chúng ta nằm trên giường nỗi sợ hãi dường như bao trùm cả không gian. 

Khi ấy dường như là cơ hội cho những mảng tối trong ta hoạt động hết công suất. Mỗi khi ngủ ta thường nằm sát vào một góc tường hay quấn chăn che cả lên mặt…hay còn tưởng tượng rằng có vật thể nào đó đang nằm trên giường cùng ta. 

Càng suy nghĩ những nỗi sợ đó càng lớn dần trong mỗi chúng ta, đến khi mệt quá thiếp đi ngủ không còn biết trời đất gì nữa. Đây là nỗi sợ khá phổ biến, đặc biệt nỗi sợ này còn xuất hiện ở người lớn, họ thậm chí phải bật đèn, bật ti vi cả đêm để trấn át nỗi sợ này.

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 3.

Tưởng tượng ra hình ảnh bóng ma đang thập thò ngoài của sổ khiến toàn thân chúng ta run rẩy, cứng đơ lại. 

Để trấn áp tinh thần cũng như xua tan hình ảnh bóng ma trong tâm trí thì những câu thần chú lại cực kì hữu hiệu trong những hoàn cảnh như thế này. Những câu thần chú được lặp đi lặp lại giúp ta bớt sợ hãi đi.

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 4.

Không chỉ sợ bóng tối mà chúng ta còn có nỗi sợ về không gian. Mỗi lần nhắm mắt ngủ chúng ta lại cảm thấy có cái gì đó ở dưới gầm giường của mình. Nó chỉ chờ mình không cảnh giác là sẽ xông tới. 

Những nỗi lo thấp thỏm khiến chúng ta không ngủ được, một là cắn răng chịu đựng thiếp đi ngủ, hai là chúng ta sẽ cầu cứu bố mẹ bằng cách nằng nặc đòi được ngủ cùng, có phải không nào?

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 5.

Con đường từ phòng ngủ vào đến nhà vệ sinh dường như dài vô tận vào mỗi đêm. Hình ảnh những bóng ma từ trong gương, từ trong nhà vệ sinh hay từ đằng sau chúng ta đều là nỗi sợ của mỗi chúng ta khi còn bé.

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 6.

Nhưng chúng ta đâu biết rằng khi trưởng thành, có nỗi sợ ở ngoài kia, khi chúng ta phải tự lập, phải xa gia đình mới là một điều đáng sợ. 

Không như những nỗi sợ ngây ngô, hồn nhiên lúc nhỏ nữa mà nó thực sự ảnh hưởng đến chúng ta, là những nỗi sợ chúng ta phải đối diện từng ngày, từng giờ một. Như việc đến trường sớm vào mỗi ngày đông giá rét hay việc kiểm tra cũng là một trong những nỗi sợ của sinh viên… 

Nhưng rồi lớn thêm 1 chút nữa, chúng ta lại đâu biết rằng khi rời xa ghế nhà trường thì ngoài xã hội kia mới chính là những nỗi sợ thực sự đang trực chờ để thách thức chúng ta?

1001 nỗi sợ hãi thời ấu thơ mà ai cũng từng trải qua - Ảnh 7.

Trên đây là bộ ảnh được vẽ tay sáng tạo, phục vụ cho tuần lễ khởi động lễ hội Halloween năm thứ 12 có tên Hide & Seek Halloween thực hiện bởi các bạn sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Còn rất nhiều điều thú vị, những sự kiện đồng hành sáng tạo sẽ khiến bạn ngất ngây khi đến Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Đừng quên đêm đại nhạc hội với những khách mời nổi tiếng, nhạc kịch công phu sẽ được công chiếu vào ngày 27/10, tại hội trường C các bạn nhé.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại