Thứ tưởng chỉ cho phụ nữ, nay đàn ông dùng nhiều, thị trường VN phát triển nhanh nhất ĐNÁ, sớm đạt 2 tỷ USD

Dy Khoa |

Tưởng chừng 'đặc quyền' phụ nữ, đàn ông đã dùng nhiều hơn.

Việt Nam là thị trường sản phẩm chăm sóc da phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường AMR cho biết quy mô thị trường sản phẩm chăm sóc da của Việt Nam vào khoảng 980 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 1,922 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 11,7%.

Tần suất chăm sóc da của phụ nữ Việt ngày càng tăng đã kéo theo cơ hội kinh doanh rất lớn trên thị trường sản phẩm chăm sóc da Việt Nam, thu hút nhiều thương hiệu quốc tế.

Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia có thu nhập trung bình từ một quốc gia có thu nhập thấp, với tầng lớp thu nhập trung bình ngày càng tăng và đang phân bổ nhiều thu nhập hơn cho các sản phẩm mỹ phẩm.

Thứ tưởng chỉ cho phụ nữ, nay đàn ông dùng nhiều, thị trường VN phát triển nhanh nhất ĐNÁ, sớm đạt 2 tỷ USD- Ảnh 1.

Người dân Việt Nam phân bổ nhiều thu nhập hơn cho các sản phẩm mỹ phẩm. Ảnh minh hoạ.

Theo Dezan Shira & Associates, hồi năm 2022, một phụ nữ trung lưu ở Việt Nam chi trung bình 450.000 – 500.000 đồng (19 – 21 USD) hằng tháng cho việc trang điểm và chăm sóc da.

Thu nhập khả dụng ngày càng tăng, tiêu chuẩn sắc đẹp ngày càng phát triển, sự lan truyền của mạng xã hội và làn sóng Hàn Quốc đều góp phần làm tăng nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp tại Việt Nam.

Không chỉ phụ nữ, các tiêu chuẩn sắc đẹp ngày càng phát triển khiến nam giới chú ý hơn đến việc chải chuốt.

Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu tiếp thị Decision Lab, nam giới ở Việt Nam mua sắm trực tuyến sản phẩm làm đẹp nhiều hơn phụ nữ.

Theo Decision Lab, 58% nam giới được hỏi cho biết họ đã mua sắm các sản phẩm làm đẹp trực tuyến trong khi 49% số phụ nữ được hỏi đã mua sắm các sản phẩm làm đẹp trực tuyến. Tuy nhiên, người mua sắm là nữ giới vẫn chiếm ưu thế trong tất cả các giao dịch mua sản phẩm làm đẹp, chiếm tới 69% số người được hỏi. Điều này trái ngược với 28% nam giới được hỏi.

10 thương hiệu chăm sóc da được dùng nhiều tại Việt Nam

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu chăm sóc da Việt Nam, 10 thương hiệu chăm sóc da được dùng nhiều Việt Nam là thương hiệu nước ngoài, trong đó có 4 thương hiệu Âu, Mỹ (LaRoche-Posay, Vichy, Simple và Cetaphil) và 3 thương hiệu Nhật Bản (ANESSA , Shiseido và SK-II), hai thương hiệu Hàn Quốc (AHC và Innisfree) và một thương hiệu Đài Loan (Naruko).

Người tiêu dùng sản phẩm chăm sóc da Việt Nam nhìn chung coi thương hiệu Mỹ là "chất lượng tốt" và "đa dạng về kiểu dáng", cho rằng thương hiệu Hàn Quốc là "thời trang" và "giá cả vừa phải", trong khi sản phẩm Nhật Bản lại có đặc điểm là "đáng đồng tiền bát gạo". Đây là đánh giá của đại diện hãng Granda.

Thương hiệu chăm sóc da được ưa chuộng nhất là thương hiệu LaRoche Posay của Pháp. Thương hiệu này có nhiều dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam như chống nắng, chống dị ứng, dưỡng ẩm, tẩy trang và các sản phẩm chăm sóc da khác đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thương hiệu chăm sóc da y tế Vichy của Pháp đứng thứ hai và thương hiệu AHC của Hàn Quốc đứng thứ ba.

Việt Nam là một trong những thị trường sản phẩm chăm sóc da phát triển nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương và nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm chăm sóc da ngày càng tăng qua từng năm.

Thứ tưởng chỉ cho phụ nữ, nay đàn ông dùng nhiều, thị trường VN phát triển nhanh nhất ĐNÁ, sớm đạt 2 tỷ USD- Ảnh 2.

Nam giới Việt Nam đang chú ý hơn đến việc chải chuốt. Ảnh minh hoạ.

Trước nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, các thương hiệu phải "đa dạng hóa chủng loại sản phẩm", phát triển các sản phẩm có chức năng khác nhau, liên tục tung ra các dòng sản phẩm chăm sóc da mới, cung cấp nhiều chủng loại và sự lựa chọn hơn để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. La Roche-Posay, Vichy và AHC đã tung ra thị trường Việt Nam những sản phẩm phong phú và đa dạng, đó chính là điểm chung của ba thương hiệu.

La Roche-Posay có tỷ lệ thảo luận về "loại da và các vấn đề về da" cao hơn vì nó có các sản phẩm chủ lực liên quan đến nhiều loại da và tình trạng da khác nhau, chẳng hạn như da nhạy cảm, lỗ chân lông to…

Vichy có nhiều thành phần. Tỷ lệ thảo luận cao là do các sản phẩm chăm sóc da của hãng có chứa hai thành phần: niacinamide và AHA. Những thành phần này có tác dụng chống lão hóa, trị mụn, làm trắng da và các tác dụng liên quan khác.

AHC ở dạng sản phẩm và tỷ lệ thảo luận về quảng cáo, tiếp thị cao hơn vì việc thảo luận về loại sản phẩm của nó khác với hai sản phẩm chăm sóc da còn lại. Các sản phẩm chăm sóc da như kem mắt, mặt nạ, kem dưỡng da có tỷ lệ thảo luận cao hơn và chúng cũng tập trung vào kỹ thuật tiếp thị "dùng thử".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại